ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เราอยากมีความจำดีมาก?, เราอยากมีความจำดีมาก? หมายถึง, เราอยากมีความจำดีมาก? คือ, เราอยากมีความจำดีมาก? ความหมาย, เราอยากมีความจำดีมาก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เราอยากมีความจำดีมาก?

เรามีปัญหาความจำสั้นทำอย่างไรจึงทำให้ความจำดีมาก

คำตอบ

ผลวิจัยระบุ 7 เคล็ดลับ รักษาความจำยืนยาว xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     ศูนย์วิจัยเนสท์เล่ สวิตเซอร์แลนด์ รายงานผลการศึกษาวิจัยของ ดร สเตฟานี สติวเดนสกี้ แห่งโรงเรียนแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยพิสเบิร์ก ในการประชุมวิชาการเรื่อง ความทรงจำที่ยืนยาว ระบุว่าสมองมีพัฒนาการอย่างเต็มที่ในช่วงวัยรุ่น สามารถต้านการเสื่อมของความจำได้ ลักษณะเดียวกับการสร้างมวลกระดูกในช่วงวัยรุ่นที่สามารถช่วยป้องกันกระดูกหักในวัยชรา                     ดร สติวเดนสกี้กล่าวว่า เซลล์สมองมีพัฒนาการมากในช่วงต้นของชีวิต มีหลักฐานแสดงให้เห็นชัดเจนว่าการสร้างเซลล์สมองขณะที่มีอายุน้อยมีส่วนป้องกันการเสื่อมของเซลล์สมองที่อาจจะเกิดขึ้นในแต่ละวัน ดังนั้นแม้เมื่อเข้าสู่วัยชราสมองก็ยังสามารถทำงานต่อได้ สำหรับเคล็ดลับในการรักษาสติปัญญา คือ                       1 กินอาหารให้ถูกหลักโภชนาการ เลือกอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวต่ำแต่อุดมไปด้วยผักและผลไม้ รวมทั้งกลุ่มวิตามินบีควรกินปลาหลายๆ ครั้งต่อสัปดาห์ โดยเฉพาะปลาที่มีกรดไขมันชนิดโอเมก้า- 3 เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า                       2 ออกกำลังกายเป็นประจำ เช่น เดิน เต้นรำ ขี่จักรยาน ว่ายน้ำ ทำสวน อย่างน้อยครั้งละ 30 นาที 3 ครั้งต่อสัปดาห์                       3 ไปพบแพทย์เป็นประจำและปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์                       4 นอนหลับให้เพียงพอ หากนอนน้อยกว่าวันละ 7-8 ชั่วโมง ทำให้ความจำและสมาธิไม่ดี                       5 ลดความเครียดด้วยการออกกำลังกาย สวดมนต์ และทำสมาธิ                       6 คิดและใช้สมอง ยิ่งใช้สมองมากยิ่งทำให้สมองทำงานได้ดีขึ้น ควรหากิจกรรมทำ เช่น อ่านหนังสือ เล่นเกมคอร์สเวิร์ด เข้าร่วมอภิปรายกลุ่ม เข้าเรียนพัฒนาตนเองในคอร์สต่างๆ เรียนเปียโน หรือเรียนภาษา ฯลฯ                       7 เข้าสังคมเพื่อให้สมองตื่นตัว เช่น พบเพื่อนใหม่ เข้าร่วมเป็นสมาชิกหรืออาสาสมัคร หรือทำงานนอกเวลา   ที่มา   ข้อมูลเพิ่มเติม 9 เทคนิคฝึกสมองไบรท์ 9 _ เทคนิค _ ฝึกสมองไบรท์ นิสัย 10 อย่างที่ทำให้สมองพัง นิสัย _ 10 _ อย่าง _ ที่ทำให้สมองพัง งีบหลับ 6 นาทีช่วยให้ความจำดีขึ้น

เราอยากมีความจำดีมาก, เราอยากมีความจำดีมาก หมายถึง, เราอยากมีความจำดีมาก คือ, เราอยากมีความจำดีมาก ความหมาย, เราอยากมีความจำดีมาก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu