ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการบวมน้ำของผู้หญิง เกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร และรักษายังงัยถึงหาย?, อาการบวมน้ำของผู้หญิง เกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร และรักษายังงัยถึงหาย? หมายถึง, อาการบวมน้ำของผู้หญิง เกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร และรักษายังงัยถึงหาย? คือ, อาการบวมน้ำของผู้หญิง เกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร และรักษายังงัยถึงหาย? ความหมาย, อาการบวมน้ำของผู้หญิง เกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร และรักษายังงัยถึงหาย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาการบวมน้ำของผู้หญิง เกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร และรักษายังงัยถึงหาย?

ดิฉันมีอาการตัวบวมขึ้น หลังจากที่หยุดกินยาคุมค่ะ และเพื่อนๆก็บอกว่าเป็นอาการบวมน้ำมันจริงมั๊ะค่ะ? แล้วทำยังงัยถึงจะหายค่ะ พอดีอยากจะเลิกกินยาคุมนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

คำตอบ

                  อาการบวมน้ำ เกิดขึ้นเมื่อของเหลวที่ควรเดินทางผ่านหลอดเลือดและน้ำเหลืองกลับซึมออกมาสู่เซลล์และช่องว่างระหว่างเซลล์ สาเหตุที่พบบ่อยคือ บริโภคเกลือมากเกินไป การสวมถุงเท้าที่ยาวถึงเข่าและรัดแน่นด้านบน การยืนนานๆ และการนั่งห้อยขา ก็ทำให้ข้อเท้าบวมได้ ส่วนอาการบวมน้ำก่อนมีประจำเดือน เกิดจากระดับฮอร์โมนแปรปรวนซึ่งมีผลต่อการทำงานของหลอดเลือดและต่อมน้ำเหลือง สาเหตุอื่นคือ เกิดจากโรคตับ โรคไต หรือภาวะหัวใจล้มเหลว xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     การรักษา การรักษาอาการบวมน้ำนั้นต้องดูที่สาเหตุ บางครั้งแพทย์ก็ใช้ยาขับปัสสาวะรักษาอาการบวมน้ำเพื่อให้ร่างกายขับน้ำส่วนเกินออกมา แต่บางครั้งยานี้ก็ทำให้ร่างกายสูญเสียแร่ธาตุที่สำคัญ โดยเฉพาะแร่ธาตุที่ควบคุมให้หัวใจเต้นเป็นปกติ แม้ว่าบางกรณียังจำเป็นต้องใช้ยาขับปัสสาวะอยู่ แต่มีอีกหลากหลายวิธีที่คุณทำเองได้ เช่น ปรับปรุงอาหารการกิน ดื่มชาสมุนไพร และเดินออกกำลังกายสัปดาห์ละหลายๆ ครั้ง ก็แก้ปัญหาได้แล้ว   ที่มา   อาการบวมน้ำ กับ การกินยาคุม                       อาการบวมน้ำเป็นอาการข้างเคียงชนิดหนึ่งจากฮอร์โมนเอสโตรเจนที่เป็นส่วนประกอบในยาเม็ดคุมกำเนิด ซึ่งพบได้เป็นเรื่องปกติ ปริมาณฮอร์โมนเอสโตรเจน ในยาเม็ดคุมกำเนิดจะมีปริมาณแตกต่างกัน ปัจจุบันมีปริมาณ 20 30 35 ไมโครกรัม เพื่อลดอาการข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น คลื่นไส้ อาเจียน ปวดศรีษะ ตึงคัดเต้านม เป็นฝ้า น้ำหนักเพิ่ม   แต่ก็ยังจะพบอาการข้างเคียงได้บ้างใน 2-3 เดือนแรกของการใช้ยาเม็ดคุมกำเนิด แล้วอาการดังกล่าวจะหายไปได้เอง ทั้งนี้หากมีอาการมากหรือไม่หายภายใน 2-3 เดือน ควรรีบไปปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรต่อไป                     แนะนำให้คุณปรึกษากับแพทย์หรือเภสัชกร พร้อมกับแจ้งชื่อยี่ห้อยาเม็ดคุมกำเนิดที่คุณทานอยู่ด้วยนะคะ และทานมาเป็นเวลานานเท่าไหร่แล้ว เพื่อแพทย์หรือเภสัชกรจะได้เลือกใช้ยาเม็ดคุมกำเนิดที่เหมาะสมให้คุณได้ค่ะ   ที่มา เภสัชกร   มัยมุน หะลี 1799

อาการบวมน้ำของผู้หญิง เกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร และรักษายังงัยถึงหาย, อาการบวมน้ำของผู้หญิง เกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร และรักษายังงัยถึงหาย หมายถึง, อาการบวมน้ำของผู้หญิง เกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร และรักษายังงัยถึงหาย คือ, อาการบวมน้ำของผู้หญิง เกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร และรักษายังงัยถึงหาย ความหมาย, อาการบวมน้ำของผู้หญิง เกิดขึ้นจากสาเหตุอะไร และรักษายังงัยถึงหาย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu