ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ลูกโปร่งทำไมลอยได้?, ลูกโปร่งทำไมลอยได้? หมายถึง, ลูกโปร่งทำไมลอยได้? คือ, ลูกโปร่งทำไมลอยได้? ความหมาย, ลูกโปร่งทำไมลอยได้? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 4
คำถาม

ลูกโปร่งทำไมลอยได้?

ลูกโปร่งลอยได้อย่างไร

คำตอบ

                  ลูกโป่งสวรรค์ เป็นลูกโป่งที่บรรจุแก๊สที่เบากว่าอากาศ   จึงทำให้มันลอยขึ้นไปได้แก๊สที่ว่านี้มี 2 ชนิด คือ แก๊สไฮโดเจนกับแก๊สฮีเลียม   xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     สำหรับแก๊สไฮโดรเจนนั้นเป็นแก๊สไวไฟ   หมายความว่าเมื่อมีการจุดไฟ เช่น จากบุหรี่ ไม้ขีด หรือประกายไฟ แก๊สจะลุกติดไฟขยายเป็นลูกไฟและสามารถลุกไหม้หรือเป็นเชื้อเพลิงได้   อาจลุกติดไฟลามต่อไป   ลูกโป่งลูกเดียวระเบิดคงมีอันตรายไม่มากนักถ้าอยู่ใกล้เสียงอาจทำให้หูอื้อได้   แต่เมื่ออยู่รวมกันเป็นพวง   ไฟจะลุกลามเป็นวงกว้างเป็นอันตรายได้                         ส่วนแก๊สฮีเลียม มีคุณสมบัติเบากว่าอากาศจึงทำให้ลูกโป่งลอยได้เช่นเดียวกันแต่ไม่เป็นอันตราย เพราะไม่ไวไฟแต่มีราคาแพงกว่า   ดังนั้นเวลาจะใช้ลูกโป่งสวรรค์ควรคำนึงถึงเรื่องอันตราย โดยเฉพาะในงานกิจกรรมที่มีคนร่วมงานจำนวนมากไม่ควรรวบเป็นพวงใหญ่ไว้ด้วยกัน ทางที่ดีไม่ใช้เลยจะดีที่สุดหรือหันไปใช้ลูกโป่งบรรจุแก๊สฮีเลียมแทน   ที่มา รศ สุชาตา ชินะจิตร 2 amp ID 53

ลูกโปร่งทำไมลอยได้, ลูกโปร่งทำไมลอยได้ หมายถึง, ลูกโปร่งทำไมลอยได้ คือ, ลูกโปร่งทำไมลอยได้ ความหมาย, ลูกโปร่งทำไมลอยได้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu