ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ก่อนมีประจำเดือนมักตัวร้อนและหิวบ่อย?, ก่อนมีประจำเดือนมักตัวร้อนและหิวบ่อย? หมายถึง, ก่อนมีประจำเดือนมักตัวร้อนและหิวบ่อย? คือ, ก่อนมีประจำเดือนมักตัวร้อนและหิวบ่อย? ความหมาย, ก่อนมีประจำเดือนมักตัวร้อนและหิวบ่อย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ก่อนมีประจำเดือนมักตัวร้อนและหิวบ่อย?

ทำไมก่อนมีประจำเดือนประมาณ10วันตัวจะร้อนจนต้องทานยาพาราและหิวบ่อยกว่าปกติต้องหาอะไรทานจนน้ำหนักขึ้น เป็นเพราะอะไรและมีวิธีแก้ไขมั๊ยคะ ไม่อยากเป็นแบบนี้เลย

คำตอบ

                  เมื่อใกล้มีรอบเดือน ผู้หญิง 80 ทั่วโลกมักเกิดความไม่สบายทางร่างกายและจิตใจ สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ถือเป็นอาการป่วยชนิดหนึ่งที่เรียกว่า กลุ่มอาการก่อนมีประจำเดือน PMS หรือ Premenstrual Syndrome หลายคนต้องสูญเสียสัมพันธภาพกับคนรัก บางคนตัดสินใจด้านธุรกิจผิดพลาดไปในช่วงนี้ อาการไม่สบายขณะมีรอบเดือนพบได้หลากหลายกว่า 150 ชนิด แบ่งเป็น 5 กลุ่มใหญ่ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     1 เจ้าน้ำตา ลักษณะอาการ หดหู่ ร้องไห้โดยไม่มีสาเหตุ ตัดสินใจอะไร ยากขึ้น สับสนและหลงลืมบ่อยๆ นอนไม่พอ เหนื่อยง่าย รู้สึก เหมือนไม่ได้พักผ่อน                     วิธีบำบัด ดูแลโภชนาการให้ดี บริโภคอาหารไขมันต่ำให้มาก เพราะเกลือและไขมันที่สูงจะไปเพิ่มระดับเอสโตรเจน ทำให้เกิด อาการเช่นนี้หาเวลางีบเมื่อรู้สึกเหนื่อย ทำสมาธิหรือเล่นโยคะ แร่ธาตุที่จำเป็นช่วงนี้ คือ สังกะสี จะช่วยลดอาการเศร้าหดหู่ได้                     2 ขี้โมโห ลักษณะอาการ หมดความอดกลั้นจนระเบิดอารมณ์บ่อยเดี๋ยว ดีเดี๋ยวร้าย แปรปรวนจนตามไม่ทัน วิตกกังวล กว่าปกติที่เคยเป็น หุนหัน ทำอะไรโดยไม่ยั้งคิดบ่อยๆ รู้สึกสูญเสียโดยไม่มีสาเหตุ                     วิธีบำบัด บริโภคอาหารมื้อเล็กๆ แต่บ่อยครั้งขึ้นอาการนี้เกิดขึ้น เพราะขาดน้ำตาลในเลือดทำให้หงุดหงิดง่าย การออกกำลังเช่นเดิน หรือปั่นจักรยาน จะช่วยให้ร่างกายปล่อยเอ็นเดอร์ฟินทำให้อารมณ์ ดีขึ้น ควรบริโภควิตามินบี 6 และอย่าลืมบอกกล่าวคนใกล้ตัวด้วย เขาจะได้พร้อมให้อภัย                     3 ท้องอืด ลักษณะอาการ รู้สึกว่าเต้านมบวมและนุ่มกว่าเดิมเหมือนเนื้อเหลว เช่นเดียวกับหน้าท้อง น้ำหนักขึ้น มือเท้าบวมจน สังเกตได้ มีอาการบวมน้ำตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย                     วิธีบำบัด ลดการบริโภคเกลือลง ออกกำลังให้ได้สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละไม่ต่ำกว่า 20 นาทีเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อและขับน้ำส่วนเกิน ออกจากร่างกาย อาหารที่มีโปรตีนและไฟเบอร์สูงจะช่วยให้อกกระชับ และตึงขึ้น เช่นเดียวกับ วิตามินบี 6 และน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสที่ช่วยแก้ปัญหาหน้าอกนุ่มเหลวได้ หากมีอาการท้องอืดหรืออาหารไม่ย่อยควรงดกาแฟและแอลกอฮอล์ก่อนมีรอบเดือนไม่น้อยกว่า 2 สัปดาห์                     4 ไม่มีแรง ลักษณะอาการ มีปัญหาเกี่ยวกับผิวช่วงที่มีรอบเดือน เช่น สิว ฝ้า ปวดศรีษะและหลัง ไม่มีแรง ใจสั่น อารมณ์อ่อนไหวง่ายร่างกายเจ็บ ปวดบ่อยโดยไม่มีสาเหตุ ขาดความกระตือรือร้นทางเพศ                     วิธีบำบัด การที่ผิวมีปัญหา ร่างกายเจ็บปวดหรือเป็นตะคริว เกิดจาก การผันแปรของฮอร์โมนเพศ ดังนั้นควรงดอาหาร หวานจัด แอลกอฮอล์ บุหรี่ และ สารกระตุ้นทุกชนิด ควรเดินออกกำลังวันละ 30 นาที บริโภควิตามินเอเพื่อช่วยรักษา สภาพผิวหรือน้ำมันอีฟนิ่งพรีมโรส ซึ่งมีกรดแกมมาไลโนเลอิกที่ช่วยรักษาสมดุลฮอร์โมน                     5 หิวบ่อย ลักษณะอาการ อยากอาหารหวานจัด เช่น เค้ก หรือช็อคโกแล็ต อาหารเค็ม เช่นพิซซา หรือพวกถั่วอบเกลือ รับประทาน มากกว่าปกติ มีอาการเวียนศีรษะบ่อย                     วิธีบำบัด เกิดจากการที่สารเซโรโทนินลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงก่อน มีรอบเดือน ทำให้ต้องการคาร์โบไฮเดรตมากกว่าปกติ เพื่อให้ร่างกาย ใช้ของหวานไปเพิ่มสารนี้ ควรควบคุมโภชนาการให้ถูกต้องและหา กิจกรรมอื่นทำบ้าง จะได้ไม่คิดถึงเรื่องกินตลอดเวลา หรือรับประทานผลไม้แทน บางคนอาจมีอาการมากกว่า 1 กลุ่ม ซึ่งไม่ถือว่าผิดปกติ   ที่มา       4702 html   ข้อมูลเพิ่มเติม           กลุ่มอาการก่อนมีประจำเดือน Premenstrual Syndrome

ก่อนมีประจำเดือนมักตัวร้อนและหิวบ่อย, ก่อนมีประจำเดือนมักตัวร้อนและหิวบ่อย หมายถึง, ก่อนมีประจำเดือนมักตัวร้อนและหิวบ่อย คือ, ก่อนมีประจำเดือนมักตัวร้อนและหิวบ่อย ความหมาย, ก่อนมีประจำเดือนมักตัวร้อนและหิวบ่อย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu