ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ขอปรึกษาเรื่องผู้ป่วยโรคจิตค่ะ?, ขอปรึกษาเรื่องผู้ป่วยโรคจิตค่ะ? หมายถึง, ขอปรึกษาเรื่องผู้ป่วยโรคจิตค่ะ? คือ, ขอปรึกษาเรื่องผู้ป่วยโรคจิตค่ะ? ความหมาย, ขอปรึกษาเรื่องผู้ป่วยโรคจิตค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ขอปรึกษาเรื่องผู้ป่วยโรคจิตค่ะ?

ตอนนี้เครียดมาก เพราะว่าฉันคิดว่าน้องสาวจฃของฉันเป็นโรคจิตหรือไม่ ซึ่งน้องของฉันมีอาการดังนี้1.บอกว่ามีคนตามเขามา ซึ่งคนคนนี้ชอบเขา เขาตามมาคอยดูแล ช่วยเหลือทุกอย่าง2.ได้ยินคนคุยกัน ซึ่งบอกฉันว่า คนคนนั้นเขามาขอ ซื้อของมาให้บ้าง3.หูแวว ได้ยินเสียงคนร้องไห้นอกจากเรื่องนี้แล้ว ดูแล้วเขาไม่มีปัญหาเรื่องไรเลย ความคิดความอ่านเขาดีกว่าฉันอีก คุยเหมือนคนปกติ เข้าใจทุกอย่างฉันไม่เข้าใจว่าเกิดจากสาเหตุใด จึงทำให้เขาเป็นอย่างนี้ อยากสอบถามผู้รู้ว่า อาการอย่างนี้ ถือว่าเป็นโรคจิตอ่อนๆหรือเปล่าค่ะ ช่วยบอกด้วยนะค่ะ

คำตอบ

สาเหตุของโรคจิตนั้นเกิดขึ้นได้หลายประการ ขึ้นอยู่กับโรคจิตนั้นๆ เป็นโรคจิตประเภทใด เช่น คนที่ป่วยเป็นโรคจิตแบบจิตเภท อาการของโรคจิตนั้นเกิดจากปัจจัยทางพันธุกรรมและชีววิทยา หมายความว่าผู้ที่ป่วยเป็นโรคนี้ มีโอกาสถ่ายทอดสู่ลูกหลานได้มากกว่าคนปกติทั่วๆ ไป ปัจจุบันมีการค้นคว้าวิจัยพบว่า มีการเปลี่ยนแปลงทางสารเคมีในระบบประสาท ที่ทำให้เกิดอาการของโรคจิตต่างๆ ยาที่ใช้รักษาโรคจิตจะเข้าไปเปลี่ยนแปลงระดับของสารเคมีเหล่านี้ ให้กลับคืนมาเป็นปกติ ผู้ป่วยจึงหายจากอาการโรคจิตได้ โรคจิตบางประเภท เกิดจากการได้รับสารเคมีที่ผิดปกติเข้าไปในร่างกาย เช่น ผู้ที่เสพยาม้า หรือยาเสพติดอื่นๆ อาจเกิดอาการโรคจิตได้ มีผู้ใช้ยาม้าหลายรายเกิดอาการคุ้มคลั่ง หลงผิดหวาดระแวง คิดว่ามีผู้ตามทำร้าย ทำให้กลัว และมักจะจับเด็กเป็นตัวประกันมีให้เห็นเป็นข่าวเสมอๆ ผู้ที่ดื่มเหล้าบ่อยๆ ก็มีโอกาสเกิดอาการโรคจิต จากฤทธิ์ของเหล้าที่เข้าไปทำลายระบบประสาท ในผู้ป่วยโรคทางกายบางอย่าง อาจเกิดอาการโรคจิตอย่างเฉียบพลันได้ มีอาการคุ้มคลั่ง เพ้อเจ้อ หูแว่ว และเห็นภาพหลอน เมื่อรักษาโรคทางกายหาย อาการโรคจิตก็หายไปด้วย ผู้ที่จะหาสาเหตุของอาการโรคจิตได้คือ แพทย์ หรือ จิตแพทย์ เมื่อสงสัยว่าผู้ใดป่วยเป็นโรคจิตจึงควรรีบปรึกษาจิตแพทย์ทันที ข้อมูลจาก

ขอปรึกษาเรื่องผู้ป่วยโรคจิตค่ะ, ขอปรึกษาเรื่องผู้ป่วยโรคจิตค่ะ หมายถึง, ขอปรึกษาเรื่องผู้ป่วยโรคจิตค่ะ คือ, ขอปรึกษาเรื่องผู้ป่วยโรคจิตค่ะ ความหมาย, ขอปรึกษาเรื่องผู้ป่วยโรคจิตค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu