ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมหมากฝรั่งถึงไม่ติดกับผิวหนัง?, ทำไมหมากฝรั่งถึงไม่ติดกับผิวหนัง? หมายถึง, ทำไมหมากฝรั่งถึงไม่ติดกับผิวหนัง? คือ, ทำไมหมากฝรั่งถึงไม่ติดกับผิวหนัง? ความหมาย, ทำไมหมากฝรั่งถึงไม่ติดกับผิวหนัง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมหมากฝรั่งถึงไม่ติดกับผิวหนัง?

โดยส่วนตัว บางทีเวลาว่างจัดก็ชอบเอาหมากฝรั่งที่เขี้ยวอยู่ไปติดกับมือ แต่ถึงจะปะนานเท่าไรเวลาลอกออกนั้นจะลอกออกอย่างง่ายดาย แต่กับพื้นผิวอื่นๆเช่นกระเบื้อง ไม้ พลาสติก เวลาติดหมากฝรั่งไปนานๆพอเวลาลอกออกนั้น ก็ยังมีส่วนเหลืออยู่ อยากจะทราบว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้นได้ หรือว่าผิวหนังของคนนั้นมีคุณสมบัติพิเศษอะไร ถึงเป็นเช่นนี้ ขอบคุณค่ะ

คำตอบ

                  เราว่าน่าจะเป็นเพราะว่า พื้นผิวของสิ่งของ กับ พื้นผิวของผิวหนังคนไม่เหมือนกัน ผิวหนังของคนเรามีความยืดหยุ่น มีน้ำมัน มีเหงื่อเคลือบผิวอยู่ตลอด หมากฝรั่งก็เลยไม่ติด เหมือนกับที่ติดสิ่งของ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office   นักวิจัยพัฒนาหมากฝรั่งรุ่นใหม่ ย่อยสลายง่ายไม่เหนียวติดหนึบ                     นักวิจัยเมืองผู้ดีเปิดตัวหมากฝรั่งรุ่นแรกของโลกที่ไร้ปัญหาความเหนียวหนืด เชื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในการทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะได้มาก เพราะแค่สายฝนตกโปรยปรายก็ทำให้หมากฝรั่งย่อยสลายหายไปจากพื้น                     พอกันทีปัญหาหมากฝรั่งติดรองเท้า เสื้อผ้า หรือแม้กระทั่งผม นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยบริสตอล อังกฤษ เผยว่า เรฟ 7 กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบด้านความปลอดภัยจากสหภาพยุโรป และคาดว่าจะออกจำหน่ายได้ต้นปีหน้าในราคาห่อละ 40 เพนนี ราว 27 บาท ปิดฉากความพยายามคิดค้นพัฒนาหมากฝรั่งที่ไร้ปัญหาความเหนียวหนืดที่ดำเนินมาถึง 25 ปี                     หมากฝรั่งที่จำหน่ายอยู่ทั่วไปมีส่วนผสมจากยางสังเคราะห์ ชอล์ก ขี้ผึ้ง น้ำตาล และสารปรุงรส โดยความเหนียวของหมากฝรั่งมาจากสารโพลิเมอร์ที่มีคุณสมบัติชอบน้ำมัน hydrophobic แบบเดียวกับที่ใช้ในยางรถยนต์                     สำหรับเรฟ 7 นั้น นักวิจัยสร้างวัสดุใหม่เพิ่มลงไปทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาดจากพื้นผิว วัสดุดังกล่าวทำจากโพลีเมอร์ที่มีคุณสมบัติทั้งชอบน้ำมันและชอบน้ำ hydrophilic คุณสมบัติแรกเพื่อให้สารชนิดนี้ผสมกับส่วนผสมอื่นได้ และคุณสมบัติที่สองเพื่อทำให้หมากฝรั่งไม่เหนียวหนึบ ย่อยสลายได้ด้วยกระบวนการธรรมชาติ                     ทั้งนี้ จากการทดลองพบว่า น้ำฝนสามารถชะล้างคราบหมากฝรั่งรุ่นใหม่ออกจากพื้นถนนได้อย่างง่ายดาย ดึงออกได้ทันทีจากพื้นรองเท้าบางประเภท ขณะที่พื้นรองเท้าบางประเภทอาจต้องใช้น้ำล้างออก ส่วนรองเท้าหนังต้องใช้ผงซักฟอกช่วย หรือถ้าติดบนศีรษะ ก็สามารถใช้เพียงแชมพูสระผมธรรมดาเท่านั้น                     ศาสตราจารย์เทอเรนซ์ คอสโกรฟ นักเคมีฟิสิกส์ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเรฟ 7 เสริมว่า จากการทดสอบด้านรสชาติโดยอาสาสมัคร 20 คน ซึ่งในจำนวนนี้ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านหมากฝรั่ง พบว่ารสชาติของเรฟ 7 ไม่แตกต่างจากมาตรฐานในอุตสาหกรรม                     ขณะนี้บริษัทเรฟโวลีเมอร์ ที่คอสโกรฟก่อตั้งขึ้นและเป็นเจ้าของสิทธิบัตรเรฟ 7 กำลังพัฒนาหมากฝรั่ง 2 รสคือ มินต์และมะนาว แต่เตรียมขยายไลน์ อาทิ หมากฝรั่งสำหรับผู้ติดกาแฟและบุหรี่ต่อไปในอนาคต                     นอกจากจะเป็นการเปิดตัวเข้าสู่ตลาดที่มีมูลค่าปีละ 400 ล้านปอนด์ 27 600 ล้านบาท แล้ว ยังเป็นที่คาดหมายว่าเรฟ 7 จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรักษาความสะอาดได้อย่างมาก โดยจากข้อมูลระบุว่า แต่ละปีอังกฤษต้องใช้เงินในการกำจัดคราบหมากฝรั่งจากสถานที่สาธารณะถึง 150 ล้านปอนด์ 10 350 ล้านบาท                     นอกจากนั้น เศษหมากฝรั่งยังเป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงและสัตว์ป่าเช่น ติดขน หรือทำให้สัตว์หายใจไม่ออกหากกลืนหมากฝรั่งเข้าคอ   แหล่งข่าว หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ        

ทำไมหมากฝรั่งถึงไม่ติดกับผิวหนัง, ทำไมหมากฝรั่งถึงไม่ติดกับผิวหนัง หมายถึง, ทำไมหมากฝรั่งถึงไม่ติดกับผิวหนัง คือ, ทำไมหมากฝรั่งถึงไม่ติดกับผิวหนัง ความหมาย, ทำไมหมากฝรั่งถึงไม่ติดกับผิวหนัง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu