ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เมนส์ไม่มาทำไงดี?, เมนส์ไม่มาทำไงดี? หมายถึง, เมนส์ไม่มาทำไงดี? คือ, เมนส์ไม่มาทำไงดี? ความหมาย, เมนส์ไม่มาทำไงดี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เมนส์ไม่มาทำไงดี?

หลังจากที่ กันแล้วอ่ะคะ ตั้งแต่วันที่10เดือนสิงหา ผ่านมา 16 วันประจำเดือนก็มา แล้วก็ผ่านมาจนถึงวันนี้ ก็ยังไม่มีมาเลยอ่ะคะ ไม่ทราบว่าควรทำยังไงดีล่ะคะ ช่วยหน่อยนะคะ ขอบคุนล่วงหน้าคะ

คำตอบ

ประจำเดือนผิดปกติ อาจแบ่งออกได้ดังนี้ 1 ความผิดปกติเกี่ยวกับระยะเวลาของรอบประจำเดือน ได้แก่ - ประจำเดือนมาช้ากว่าปกติ   หมายถึง รอบประจำเดือนนานเกินกว่า 35 วัน แต่ไม่ถึง 3 เดือน - ประจำเดือนมาเร็วกว่าปกติ หมายถึงรอบประจำเดือนสั้นกว่า 21 วัน - ประจำเดือนขาด หมายถึงไม่มีประจำเดือนมานานเกินกว่า 3   เดือน ในวัยเจริญพันธุ์มีสาเหตุหลายอย่าง บางอย่างก็ไม่ต้องให้การรักษา เช่น การตั้งครรภ์ การอยู่ในระยะให้นมบุตร การทำงานผิดปกติของรังไข่และหรือต่อมใต้สมองที่มาควบคุมการทำงานของรังไข่และเยื่อบุมดลูก ความผิดปกติแต่กำเนิดของอวัยวะสืบพันธุ์ เช่น   ไม่มีมดลูก   เป็นต้น สุขภาพทรุดโทรมมากหรือเจ็บป่วยเรื้อรัง เช่น เป็นวัณโรคโรคไต เป็นต้น หรือขาดอาหาร ผ่าตัดเอามดลูกออกแล้ว และภายหลังการรักษาโรคบางอย่างด้วยรังสี เช่นการรักษามะเร็งปากมดลูก เป็นต้น 2 ความผิดปกติเกี่ยวกับจำนวนเลือดที่ออก ได้แก่ - เลือดประจำเดือนออกน้อยกว่าปกติอาจเกิดจากความผิดปกติของเยื่อบุมดลูก หรือการกินยาเม็ดคุมกำเนิด - เลือดประจำเดือนออกมากผิดปกติจนอาจเรียกได้ว่าตกเลือด เกิดจากการบีบรัดตัวของมดลูกไม่ดีพอที่จะทำให้เลือดหยุด เช่น มีเนื้องอกของมดลูก เป็นต้น 3 การปวดประจำเดือน หมายถึง การปวดท้องน้อยขณะมีประจำเดือน อาจปวดเพียงเล็กน้อยหรือปวดมากจนทำงานไม่ได้ ข้อมูลจาก รวมคำถามเกี่ยวกับประจำเดือน

เมนส์ไม่มาทำไงดี, เมนส์ไม่มาทำไงดี หมายถึง, เมนส์ไม่มาทำไงดี คือ, เมนส์ไม่มาทำไงดี ความหมาย, เมนส์ไม่มาทำไงดี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu