ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เม็ดแมงลัก ลดความอ้วน?, เม็ดแมงลัก ลดความอ้วน? หมายถึง, เม็ดแมงลัก ลดความอ้วน? คือ, เม็ดแมงลัก ลดความอ้วน? ความหมาย, เม็ดแมงลัก ลดความอ้วน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เม็ดแมงลัก ลดความอ้วน?

ตอนนี้ลดน้ำหนักอยู่ค่ะ อยากรู้ว่า หากกินเม็ดแมงลักมากๆ จะทำให้น้ำหนักลดลงมั้ยค่ะ และเม็ดแมงลักจริงๆ แล้วมันมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

คำตอบ

        เม็ดแมงลักแก่ โดยข้อมูลทางวิทยาศาสตร์พบว่า เม็ดแมงลักประกอบด้วยสารคาร์โบไฮเดรตหลายชนิด ซึ่งเป็นโมเลกุลใหญ่ และสารประกอบอื่น ๆ เช่น Camphene ucillage myrcene oil D-Glucose เป็นต้น บริเวณเปลือกนอกของผลสารเมือก ซึ่งสามารถพองตัวได้ 45 เท่า และได้มีการวิจัยพบว่า เม็ดแมงลักมีสรรพคุณเป็นยาระบาย เพิ่มกากอาหารได้ และเมือกยังสามารถช่วยหล่อลื่นให้อุจจาระอ่อนตัว สามารถขับถ่ายได้สะดวกยิ่งขึ้น จึงได้มีการนำเม็ดแมงลักมารับประทานก่อนอาหาร หรือบางท่านก็รับประทานแทนอาหาร เพื่อไม่ให้กระเพาะอาหารว่าง จึงสามารถใช้ลดความอ้วนได้ เพราะเม็ดแมงลักไม่ก่อให้เกิดพลังงาน เมื่อท่านจะลองใช้เม็ดแมงลัก สามารถเตรียมได้ โดยใช้เม็ดแมงลัก 1-2 ช้อนชา แช่น้ำ 1 แก้วใหญ่ ทิ้งไว้จนกว่าจะพองเต็มที่ ถ้าใช้เป็นยาระบายให้ทานก่อนนอน ถ้าเป็นยาลดความอ้วนให้ทานก่อนอาหาร หรือทดแทนอาหารเป็นบางมื้อ เพราะอาจเป็นโรคขาดสารอาหารได้         นอกจากนั้นการรับประทานเม็ดแมงลักในปริมาณมาก ๆ อาจทำให้เกิดอาการแน่นท้อง หรือถ้ารับประทานในขณะที่เม็ดแมงลักยังไม่พองเต็มที่ก็จะมีการดูดน้ำจากกระเพาะอาหารได้ ทำให้เม็ดแมงลักจับตัวเป็นก้อนแข็ง และอุดตันลำไส้ ทำให้ท้องผูกได้มากขึ้น         เม็ดแมงลักเป็นกลุ่มอาหารที่ให้เส้นใยอาหารสูง ร่างกายย่อยได้บางส่วนที่เหลือจะเป็นกากอาหาร ช่วยในการควบคุมปริมาณอาหารหรือจำกัดอาหารในแต่ละมื้อได้         แต่ควรคำนึงถึงสารอาหารที่ร่างกายควรได้รับอย่างเพียงพอในแต่ละวันจากอาหารทั่วไป เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะ ขาดสารอาหาร

เม็ดแมงลัก ลดความอ้วน, เม็ดแมงลัก ลดความอ้วน หมายถึง, เม็ดแมงลัก ลดความอ้วน คือ, เม็ดแมงลัก ลดความอ้วน ความหมาย, เม็ดแมงลัก ลดความอ้วน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu