ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

จริงหรือไม่ น้ำตาลเป็นยานอนหลับได้?, จริงหรือไม่ น้ำตาลเป็นยานอนหลับได้? หมายถึง, จริงหรือไม่ น้ำตาลเป็นยานอนหลับได้? คือ, จริงหรือไม่ น้ำตาลเป็นยานอนหลับได้? ความหมาย, จริงหรือไม่ น้ำตาลเป็นยานอนหลับได้? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

จริงหรือไม่ น้ำตาลเป็นยานอนหลับได้?

อยากทราบว่า จริงหรือไม่ที่น้ำตาลเป็นยานอนหลับได้

คำตอบ

                  คุณทราบมั้ยคะว่า น้ำตาลเนี่ยแหละที่สามารถช่วยให้คนเรานอนหลับได้เป็นอย่างดีทีเดียว และยังไม่มีพิษภัยกับร่างกายของเราด้วย   แถมราคาก็ถูกอีกต่างหาก ทีนี้เราลองมาดูกันนะคะว่าน้ำตาลนั้นมีกันกี่ประเภท   และสามารถออกฤทธิ์กับร่างกายของเราได้อย่างไรบ้าง xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     น้ำตาลที่เราใช้กันอยู่ในครัวเรือนมักจะได้แก่ น้ำตาลปีบ น้ำตาลทราย น้ำตาลกรวด น้ำตาลโตนด   น้ำตาลปึก เป็นต้น แต่ในทางเภสัชศาสตร์นั้นแบ่งน้ำตาลออกเป็นทั้งหมด 2 ประเภท   คือ                       ประเภทที่ 1 เป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว   Monosaccharides มีลักษณะเป็นผลึกสีขาว   รสหวาน   ละลายน้ำได้ดี   ได้แก่   น้ำตาลกลูโคส   glucose   เป็นผลึกสีขาว   รสหวาน   ร่างกายนำไปใช้ได้โดยไม่ต้องผ่านการย่อย   พบได้ในผลไม้สุก น้ำตาลฟรุคโตส   fructoes   เป็นผลึกสีขาว รสหวานจัด ร่างกายนำไปใช้ได้โดยไม่ต้องผ่านการย่อย   พบในน้ำผึ้ง และ น้ำตาลกาแลกโตส   galactose   เป็นผลึกสีขาว รสหวานเล็กน้อย   ร่างกายนำไปใช้ได้โดยไม่ต้องผ่านการย่อย ไม่พบในธรรมชาติ   ได้จากการย่อยน้ำตาลแลกโตสในนม                       ส่วนประเภทที่ 2 เป็นน้ำตาลโมเลกุลคู่ Disaccharides หรือ น้ำตาลดับเบิ้ลซูการ์   double   sugar   มีลักษณะเป็นผลึกสีขาว   รสหวาน   ละลายน้ำได้ดีเช่นเดียวกับน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว   น้ำตาลประเภทที่ 2 นี้ ได้แก่   น้ำตาลซูโครส   หรือน้ำตาลทราย   มีผลึกสีขาว รสหวาน ละลายน้ำได้ดี   พบในอ้อย ตาล มะพร้าว ผลไม้สุก   น้ำตาลแลกโตส   มีผลึกสีขาว   รสหวานน้อย ละลายน้ำได้   พบในน้ำนมสัตว์ และน้ำตาลมอลโตส   มีผลึกสีขาว รสหวาน   ละลายน้ำได้   ได้จากการย่อยแป้งหรือแป้งจากสัตว์                       สำหรับการออกฤทธิ์ของน้ำตาลกับร่างกายของเรานั้น   จะพบว่าเมื่อคนเราได้รับน้ำตาลเข้าสู่ร่างกายในทันที   ตับอ่อนจะปล่อยอินซูลิน Insulin เข้าสู่กระแสเลือด   มีผลทำให้เกิดการสร้างสารเคมีในสมองชนิดหนึ่งที่มีการออกฤทธิ์ต่อระบบประสาทส่วนกลาง   ช่วยในการกล่อมประสาท   แต่ไม่ได้กระตุ้นประสาท   ซึ่งทำให้คนเราสามารถ ลดความกังวล ความเครียดต่างๆ ลงได้   รวมทั้งยังทำให้เกิดอาการง่วงเหงาหาวนอนได้เช่นเดียวกับการรับประทานอาหารคาร์โบไฮเดรตหลายๆ ชนิด   ถ้าไม่เชื่อคุณลองสังเกตตัวเองดูสิคะว่า   หลังจากรับประทานข้าวเหนียวมะม่วง   หรือข้าวเหนียวกับส้มตำ หรืออะไรก็ตามที่ขึ้นชื่อว่าเป็นข้าวเหนียวในช่วงตอนเที่ยงแล้ว   คุณรู้สึกง่วงนอนบ้างหรือเปล่า ถ้าคุณเกิดมีอาการดังที่กล่าวมา   แสดงว่านั่นแหละ คุณได้รับน้ำตาลบางส่วนเข้าสู่ระดับกระแสเลือดแล้ว   เพราะว่าในอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตก็ประกอบด้วยน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวและคู่เช่นเดียวกัน                     ที่นี้เราก็ทราบกันแล้วใช่มั้ยคะว่า   วิธีการที่จะช่วยให้เรานอนหลับได้อย่างสบายๆ ในยามค่ำคืนนั้นนอกจากจะต้องปล่อยภาวะทางอารมณ์จากความเครียดต่างๆ แล้ว   ยังมีวิธีอื่นที่สามารถช่วยแก้ไขได้อย่างไร   อ๊ะ อ๊ะ แต่ก็อย่าเผลอทานน้ำตาล หรือ ของที่มีรสหวานมากจนเกินไปนะคะ   เพราะของที่มีคุณทุกชนิดก็มักจะมีโทษในตัวของมันอยู่ด้วยเหมือนกันค่ะ   และดีไม่ดีคุณก็อาจจะเป็นคนหนึ่งที่จะกลายเป็นคนอ้วนได้ แล้วจะหาว่าผู้เขียนไม่เตือนไม่ได้นะคะ   ที่มา  

จริงหรือไม่ น้ำตาลเป็นยานอนหลับได้, จริงหรือไม่ น้ำตาลเป็นยานอนหลับได้ หมายถึง, จริงหรือไม่ น้ำตาลเป็นยานอนหลับได้ คือ, จริงหรือไม่ น้ำตาลเป็นยานอนหลับได้ ความหมาย, จริงหรือไม่ น้ำตาลเป็นยานอนหลับได้ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu