ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วัดในจังหวัดนนทบุรี?, วัดในจังหวัดนนทบุรี? หมายถึง, วัดในจังหวัดนนทบุรี? คือ, วัดในจังหวัดนนทบุรี? ความหมาย, วัดในจังหวัดนนทบุรี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วัดในจังหวัดนนทบุรี?

จังหวัดนนทบุรี nbsp Nonthaburi xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office พระตำหนักสง่างาม nbsp ลือนามสวนสมเด็จ nbsp เกาะเกร็ดแหล่งดินเผา วัดเก่านามละบือ nbsp เลื่องลือทุเรียนนนท์ nbsp nbsp nbsp งามน่ายลศูนย์ราชการ nbsp nbsp nbsp nbsp nbsp เมืองนนทบุรี nbsp มีความเป็นมาทางประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 400 ปี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีคูคลองน้อยใหญ่มากมาย nbsp เป็นเมืองเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี เดิมตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านตลาดขวัญ ซึ่งเป็นสวนผลไม้ที่ขึ้นชื่อในสมัยนั้น ได้รับการยกฐานะเป็นเมืองนนทบุรีเมื่อ พ ศ 2092 ในรัชกาลสมเด็จพระมหาจักรพรรดิ บ้านตลาดขวัญเป็นดินแดนแห่งความอุดมสมบูรณ์และเป็นสวนผลไม้ที่มีชื่อแห่งหนึ่งของกรุงศรีอยุธยา ฝรั่งต่างชาติที่ได้เดินทางเข้ามาค้าขายและเจริญสัมพันธไมตรีกับกรุงศรีอยุธยาต่างก็ได้บันทึกเอาไว้ ดังปรากฏในจดหมายเหตุบันทึกการเดินทางของลาลูแบร์ ชาวฝรั่งเศสผู้ซึ่งเดินทางเข้ามาในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราชว่า

คำตอบ

๓ วัดกล้วย เมืองนนทบุรี   ตั้งอยู่ที่ ถ ชอยสันติ   ต บางเขน อ เมือง นนทบุรี   เดิมเป็นวัดร้างกลางสวน จนมีผู้ร่วมกันบูรณะ ตั้งวัดเมื่อ   ๒๑ ต ค ๒๕๒๖ เจ้าอาวาส   พระอธิการพิศิษฐศรณ์ มหิสฺสโร พิศิษฐศรณ์ แสนเจริญ อุปสมบทเมื่อ ๑๙ ก พ ๒๕๒๒ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office

วัดในจังหวัดนนทบุรี, วัดในจังหวัดนนทบุรี หมายถึง, วัดในจังหวัดนนทบุรี คือ, วัดในจังหวัดนนทบุรี ความหมาย, วัดในจังหวัดนนทบุรี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu