ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

น้ำแร่ ช่วยให้หน้าเด็กได้จริงหรือ?, น้ำแร่ ช่วยให้หน้าเด็กได้จริงหรือ? หมายถึง, น้ำแร่ ช่วยให้หน้าเด็กได้จริงหรือ? คือ, น้ำแร่ ช่วยให้หน้าเด็กได้จริงหรือ? ความหมาย, น้ำแร่ ช่วยให้หน้าเด็กได้จริงหรือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

น้ำแร่ ช่วยให้หน้าเด็กได้จริงหรือ?

เคยได้ยินว่า น้ำแร่ ช่วยให้หน้าเด็กได้ อยากทราบว่าจริงหรือไม่

คำตอบ

                  เรื่องดื่มน้ำแร่นั้นจะมีแต่ข้อดีอย่างที่เชื่อกัน หรือเปล่า ลองฟังข้อคิดจาก รศ ดร พิมลพรรณ พิทยานุกุล คณะเภสัชศาสตร์ ม มหิดล เขียนไว้ใน วารสารฉลาดซื้อ เดือนมิถุนายน 2551 สรุปได้ว่า น้ำแร่ ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่มากเพราะมีการเติมแร่ธาตุชนิดต่างๆ ละลายลงในน้ำดื่มเพื่อประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม เกลือ ซัลเฟอร์ ฯลฯ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     นักวิจัยกลุ่มหนึ่งเชื่อว่า น้ำแร่ หรือน้ำอีเลคโตรไลด์ซึ่งคล้ายคลึงกับเครื่องดื่ม สำหรับนักกีฬานั้นมีประโยชน์ช่วยชะลอวัยคนได้ ไม่เพียงแต่ทำให้ ผิวหนังสดใส แต่โรคร้ายยังไม่กล้ำกราย เพราะน้ำแร่มีฤทธิ์เป็นด่างอ่อน ช่วยลดความเป็นกรดของร่างกายจากการกินอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ                     อย่างไรก็ตาม มีข้อคิดว่าเราสามารถรับแร่ธาตุได้จากอาหาร ผักใบเขียว หรือพูดง่ายๆ ว่า อาหารทั่วไปก็มีแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องดื่มน้ำแร่บรรจุขวดพลาสติกเท่านั้น แถมการซื้อน้ำแร่บรรจุขวดพลาสติกยังสร้างปัญหาโลกร้อนตามมา                     ดังนั้น ถ้ายอมรับว่าน้ำดื่มจำเป็นต่อสุขภาพ ช่วยชะลอวัย อีกทั้งร่างกายยังต้องการแร่ธาตุชนิดต่างๆ เพื่อปรับสมดุลความเป็นกรดเป็นด่าง การดื่มน้ำจากเครื่องกรองน้ำ นักวิชาการก็รับรองว่าดื่มได้ดีไม่น้อยไปกว่าน้ำแร่ เพราะนอกจากไม่ต้องซื้อตามห้างแล้ว ยังมั่นใจได้ว่าสะอาดหากดูแลเครื่องกรองน้ำอย่างสม่ำเสมอ                     ส่วนแร่ธาตุ เราได้รับจากการกินอาหารและผักผลไม้ทุกวันอยู่แล้ว แต่ถ้าใครมีเงินเหลือเฟือจะซื้อน้ำแร่ไว้ดื่มก็ย่อมทำได้เช่นกัน รศ ดร พิมลพรรณสรุปให้ว่า ความลับของการชะลอวัย คือการดื่มน้ำสะอาดให้มาก แต่ไม่ต้องตื่นตระหนกจนดื่มน้ำมากเกินไป เพราะจะทำให้ตัวบวม สมองบวม อันตรายถึงตายก็มีมาแล้ว                     เอาเป็นว่าหากคนไหนอยากมีสุขภาพดี ก็ดื่มมันทั้งน้ำแร่ และกินผักใบเขียวไปด้วยนะค้า   ที่มา 178961

น้ำแร่ ช่วยให้หน้าเด็กได้จริงหรือ, น้ำแร่ ช่วยให้หน้าเด็กได้จริงหรือ หมายถึง, น้ำแร่ ช่วยให้หน้าเด็กได้จริงหรือ คือ, น้ำแร่ ช่วยให้หน้าเด็กได้จริงหรือ ความหมาย, น้ำแร่ ช่วยให้หน้าเด็กได้จริงหรือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu