ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การรับรองบุตรกรณีบิดาเป็นคนต่างชาติี มารดาเป็นคนไทย(บิดามารดาแยกทางกัน)ต้องทำอย่างไร?, การรับรองบุตรกรณีบิดาเป็นคนต่างชาติี มารดาเป็นคนไทย(บิดามารดาแยกทางกัน)ต้องทำอย่างไร? หมายถึง, การรับรองบุตรกรณีบิดาเป็นคนต่างชาติี มารดาเป็นคนไทย(บิดามารดาแยกทางกัน)ต้องทำอย่างไร? คือ, การรับรองบุตรกรณีบิดาเป็นคนต่างชาติี มารดาเป็นคนไทย(บิดามารดาแยกทางกัน)ต้องทำอย่างไร? ความหมาย, การรับรองบุตรกรณีบิดาเป็นคนต่างชาติี มารดาเป็นคนไทย(บิดามารดาแยกทางกัน)ต้องทำอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การรับรองบุตรกรณีบิดาเป็นคนต่างชาติี มารดาเป็นคนไทย(บิดามารดาแยกทางกัน)ต้องทำอย่างไร?

การรับรองบุตรกรณีบิดา มารดาไม่ได้จดทะเบียนสมรส และบิดาเป็นชาวต่างชาติ(บิดามารดาแยกทางกัน)ต้องทำอย่างไร ที่ไหน ข้อดีมีอะไรบ้าง ตอนนี้ลูกชายดิฉันอายุ5 ขวบ

คำตอบ

                  บุตรที่เกิดจากบิดามารดาไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน จะเป็นบุตรที่ชอบด้วยกฏหมายของมารดาแต่เพียงฝ่ายเดียว หากจะให้เป็นบุตรที่ชอบด้วยกฏหมายของบิดา บิดาต้องร้องขอจดทะเบียนรับรองบุตร โดยมารดาและบุตรให้ความยินยอม ณ สำนักงานเขตแห่งใดแห่งหนึ่งก็ได้ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     การจดทะเบียนรับรองบุตรสามารถยื่นคำร้องขอจดทะเบียนรับรองบุตรต่อนายทะเบียนอำเภอ เขตแห่งใดก็ได้ โดยนำหลักฐาน เช่น หนังสือเดินทางของบิดา ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยและรับรองคำแปลโดยกระทรวงการต่างประเทศของไทย บัตรประจำตัวมารดา หนังสือแสดงความยินยอมของบุตร หนังสือแสดงความยินยอมของมารดาของบุตร พยานบุคคล 2 คน สำเนาทะเบียนบ้านที่มีชื่อมารดาและบุตรและสูติบัตรของบุตรไปแสดง ทั้งนี้ ทั้งมารดาและบุตรต้องไปให้ความยินยอมต่อนายทะเบียนด้วย                     ถ้าเด็กหรือมารดาเด็กคนใดคนหนึ่ง ไม่ให้ความยินยอมหรือไม่อาจให้ความยินยอมได้ เช่น เด็กเป็นผู้เยาว์ไร้เดียงสา ยังสื่อความหมายไม่ได้ เขียนชื่อตัวเองไม่ได้   การจดทะเบียนรับรองบุตรนั้น ต้องมีคำพิพากษาของศาล   ที่มา 1548 QuestionBoard view php seq_no 970

การรับรองบุตรกรณีบิดาเป็นคนต่างชาติี มารดาเป็นคนไทย(บิดามารดาแยกทางกัน)ต้องทำอย่างไร, การรับรองบุตรกรณีบิดาเป็นคนต่างชาติี มารดาเป็นคนไทย(บิดามารดาแยกทางกัน)ต้องทำอย่างไร หมายถึง, การรับรองบุตรกรณีบิดาเป็นคนต่างชาติี มารดาเป็นคนไทย(บิดามารดาแยกทางกัน)ต้องทำอย่างไร คือ, การรับรองบุตรกรณีบิดาเป็นคนต่างชาติี มารดาเป็นคนไทย(บิดามารดาแยกทางกัน)ต้องทำอย่างไร ความหมาย, การรับรองบุตรกรณีบิดาเป็นคนต่างชาติี มารดาเป็นคนไทย(บิดามารดาแยกทางกัน)ต้องทำอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu