ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบวิธีการรักษาขนคุด?, อยากทราบวิธีการรักษาขนคุด? หมายถึง, อยากทราบวิธีการรักษาขนคุด? คือ, อยากทราบวิธีการรักษาขนคุด? ความหมาย, อยากทราบวิธีการรักษาขนคุด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบวิธีการรักษาขนคุด?

 อยากทราบวิธีการรักษาขนคุด ว่าควรทำอย่างไรบ้าง

คำตอบ

                  ขนคุด Keratosis Pilaris คือ การที่ขนมีการงอกเจริญเติบโตที่ผิดปกติ มีสาเหตุมาจากแนวรูขุมขนผิดปกติ โดยแทนที่จะงอกยาวพ้นผิวหนังกลับมุดลงไปใต้ผิวหนัง การดึง การถอน การแวกซ์ขน หรือการโกนจนสั้นเกินไปก็ทำให้ความเสี่ยงในการเกิดขนคุดเพิ่มขึ้นได้ เนื่องจากขนที่เกิดใหม่จะไม่งอกขึ้นมาในรูปเดิมและขดตัวเป็นตุ่มอักเสบ กลายเป็นขนคุด xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                       การรักษา ทำได้โดยการทำลายรากขนซึ่งมีเพียงวิธีเดียวที่ทำได้ดีโดยไม่มีแผลเป็น คือการฉายแสงเลเซอร์ชนิดกำจัดรากขน เช่น Long-pulse Nd YAG Mydon Coolglide Lyra หรือ Diode laser Lightsheer ซึ่งการกำจัดขนถาวรเป็นการช่วยชะลอการงอกของขนออกไปได้ 2-3 ปี                       วีธีการหลีกเลี่ยงการเกิดขนคุดนั้น มีผู้แนะนำว่าไม่ควรแวกซ์ขน ส่วนการโกนนั้นอาจทำได้แต่ไม่ควรเกินจนสั้นเกินไป และควรโกนตามทางของขน ไม่ควรโกนย้อนเนื่องจากจะทำให้ขนสั้นเกินไม่สามารถงอกออกมาตามรูเดิมได้                       อย่างไรก็ตามขนคุดไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายใดต่อร่างกาย เพียงแต่เป็นปัญหาด้านความงามเท่านั้น ที่สำคัญคืออย่าไปแกะเกาบริเวณตุ่มที่เป็นขนคุดเพราะจะทำให้เกิดการระคายเคืองมากขึ้น และเกิดเป็นแผลติดเชื้อได้ค่ะ   ที่มา เภสัชกร ทิพาพร พงษ์เมษา

อยากทราบวิธีการรักษาขนคุด, อยากทราบวิธีการรักษาขนคุด หมายถึง, อยากทราบวิธีการรักษาขนคุด คือ, อยากทราบวิธีการรักษาขนคุด ความหมาย, อยากทราบวิธีการรักษาขนคุด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu