ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ไข่กุ้ง ที่อยู่ในอาหารญี่ปุ่น คือไข่อะไร?, ไข่กุ้ง ที่อยู่ในอาหารญี่ปุ่น คือไข่อะไร? หมายถึง, ไข่กุ้ง ที่อยู่ในอาหารญี่ปุ่น คือไข่อะไร? คือ, ไข่กุ้ง ที่อยู่ในอาหารญี่ปุ่น คือไข่อะไร? ความหมาย, ไข่กุ้ง ที่อยู่ในอาหารญี่ปุ่น คือไข่อะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ไข่กุ้ง ที่อยู่ในอาหารญี่ปุ่น คือไข่อะไร?

ไข่กุ้ง ที่อยู่ในอาหารญี่ปุ่น คือไข่อะไร

คำตอบ

                  ไข่กุ้ง หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกว่า โทบิโกะ tobiko คือ ไข่ของปลา flying fish พบตามชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น ลำตัวมีความยาว 35 ซ ม จับได้ในช่วงเวลาวางไข่ต้นฤดูร้อน xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                   ไข่ของปลา flying fish มีขนาดเล็กประมาณ 0 5-0 8 มม ตามปกติจะมีสีส้มแดง รสออกเค็มอ่อนๆ บางครั้งนำไปย้อมเป็นสีอื่น เช่น ย้อมวาซาบิได้ไข่สีเขียว ย้อมขิงได้ไข่สีส้ม หรือย้อมกับหมึกของปลาหมึกจะได้สีดำ ไข่กุ้งนิยมนำมาทำแคลิฟอร์เนียโรล ซูชิ และคานาเป้ เป็นต้น                   วิธีเก็บรักษา คือ นำใส่ถุงมัดปากถุงให้สนิท แล้วเก็บใส่กล่องพลาสติกปิดฝาให้สนิท นำเข้าแช่ในตู้เย็นที่มีอุณหภูมิ - 18 องศาเซลเซียส จะสามารถเก็บได้นานหลายวัน ที่มา คอลัมน์ครัวซีฟู้ด นิตยสาร ครัว รวบรวมข้อมูลโดย งานพัฒนาและจัดการสารสนเทศ ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศห้องสมุด สำนักหอสมุดกลาง ม รามคำแหง

ไข่กุ้ง ที่อยู่ในอาหารญี่ปุ่น คือไข่อะไร, ไข่กุ้ง ที่อยู่ในอาหารญี่ปุ่น คือไข่อะไร หมายถึง, ไข่กุ้ง ที่อยู่ในอาหารญี่ปุ่น คือไข่อะไร คือ, ไข่กุ้ง ที่อยู่ในอาหารญี่ปุ่น คือไข่อะไร ความหมาย, ไข่กุ้ง ที่อยู่ในอาหารญี่ปุ่น คือไข่อะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu