ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ใครเป็นผู้ตั้งชื่อทั้ง 12 เดือน?, ใครเป็นผู้ตั้งชื่อทั้ง 12 เดือน? หมายถึง, ใครเป็นผู้ตั้งชื่อทั้ง 12 เดือน? คือ, ใครเป็นผู้ตั้งชื่อทั้ง 12 เดือน? ความหมาย, ใครเป็นผู้ตั้งชื่อทั้ง 12 เดือน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ใครเป็นผู้ตั้งชื่อทั้ง 12 เดือน?

ลูกชายมาถามคุณแม่ว่า nbsp nbsp แล้วใครเป็นตั้งชื่อเดือน มกราคม กุมภาพันธ์ ฯลฯ nbsp ผมอยากรู้ครับ nbsp คุณแม่รู้ หรือไม่ครับ nbsp แม่ตอบ จำไม่ได้ nbsp แต่ดูเหมือนว่าเคยรู้มาก่อน nbsp เดื๋ยวคุณแม่จะถามผู้รู้มาให้นะครับ

คำตอบ

1 เดือนมกราคม January ตั้งตามนามของเอนัส ผู้รักษาประตูแห่งสวรรค์ 2 เดือนกุมภาพันธ์ February ตั้งตามนามของเทพธิดาเฟบรูเลีย ผู้รักษาเวลาเพื่อพลีกรรมล้างบาป 3 เดือนมีนาคม March ตั้งตามนามของเทพเจ้ามาร์ช ผู้เป็นเทพเจ้าแห่งสงคราม 4 เดือนเมษายน April ตั้งมาจากภาษาลาติน Aperire แปลว่า เปิด หรือ ผลิดอกออกผล 5 เดือนพฤษภาคม May ตั้งตามนามเทพธิดาแม่ ซึ่งเป็นเทพธิดาผู้ช่วยให้พืชพรรณไม้ในโลกเจริญเติบโต 6 เดือนมิถุนายน June เป็นคำมาจากภาษาลาตินว่า Juveins แปลว่า หนุ่ม หรือ วัยรุ่น 7 เดือนกรกฎาคม July ตั้งเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่ จูเลียส ซีซาร์ จักรวรรดิแห่งโรมัน 8 เดือนสิงหาคม August ตั้งเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่ ออกุสตุส จักรพรรดิองค์แรกของโรมัน 9 เดือนกันยายน September ตั้งมาจากภาษาลาตินว่า Septem แปลว่า เจ็ด 10 เดือนตุลาคม October ตั้งมาจากภาษาลาตินว่า Octo แปลว่า แปด 11 เดือนพฤศจิกายน November เป็นคำมาจากภาษาลาตินว่า Novem แปลว่า เปิด หรือ ผลิดอกออกผล 12 เดือนธันวาคม December ตั้งมาจากภาษาลาตินว่า Devem แปลว่า สิบ ข้อมูลจาก

ใครเป็นผู้ตั้งชื่อทั้ง 12 เดือน, ใครเป็นผู้ตั้งชื่อทั้ง 12 เดือน หมายถึง, ใครเป็นผู้ตั้งชื่อทั้ง 12 เดือน คือ, ใครเป็นผู้ตั้งชื่อทั้ง 12 เดือน ความหมาย, ใครเป็นผู้ตั้งชื่อทั้ง 12 เดือน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu