ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมจักรยาน2ล้อเวลาวิ่งอยู่ไม่ล้ม หยุดแล้วล้ม?, ทำไมจักรยาน2ล้อเวลาวิ่งอยู่ไม่ล้ม หยุดแล้วล้ม? หมายถึง, ทำไมจักรยาน2ล้อเวลาวิ่งอยู่ไม่ล้ม หยุดแล้วล้ม? คือ, ทำไมจักรยาน2ล้อเวลาวิ่งอยู่ไม่ล้ม หยุดแล้วล้ม? ความหมาย, ทำไมจักรยาน2ล้อเวลาวิ่งอยู่ไม่ล้ม หยุดแล้วล้ม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมจักรยาน2ล้อเวลาวิ่งอยู่ไม่ล้ม หยุดแล้วล้ม?

ช่วยอธิบายหน่อยครับ

คำตอบ

                  การหัดขี่จักรยานทำได้ไม่ยาก   และเมื่อขี่เป็นแล้วก็ไม่ต้องคอยจดจ่ออยู่กับการควบคุม   สามารถขี่ไปโดยไม่ล้ม   นี่เป็นผลจากการออกแบบที่รู้จักนำหลักการทางฟิสิกส์มาใช้ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     ทำไมจักรยานจึงไม่ล้มไปทางซ้ายหรือขวา   เคยเล่นเลี้ยงท่อนไม้ให้ตั้งบนมือหรือไม่   ถ้าท่อนไม้เอนไปข้างหน้า   มือจะเคลื่อนไปข้างหน้าทันที   ถ้าท่อนไม้เอียงไปทางขวา   มือจะเคลื่อนไปทางขวา   เพื่อรักษาศูนย์ถ่วงของไม้ให้อยู่บนจุดหมุน                     ขณะขี่จักรยาน   ผู้ขี่สามารถรักษาสมดุลไว้ได้ โดยเฉพาะกรณีที่ขี่ช้า ด้วยเหตุผลเดียวกับการเล่นเลี้ยงท่อนไม้   เมื่อจักรยานเอียงไปทางซ้าย   ศูนย์ถ่วงของผู้ขี่จักรยานและรถจะเคลื่อนไปทางซ้าย   หากขยับแฮนด์รถบิดไปทางซ้ายให้พอเหมาะจุดสัมผัสพื้นของล้อหน้าจะเคลื่อนไปทางซ้ายเช่นกัน   ทำให้รักษาศูนย์ถ่วงใหม่ไว้ได้                     เมื่อขี่จักรยานจนชำนาญแล้ว ผู้ขี่ไม่จำเป็นต้องใจจดใจจ่อคอยขยับแฮนด์รถตลอดเวลา   เพราะเส้นแนวแกนของแฮนด์รถไม่ได้ผ่านจุดสัมผัสพื้นของล้อหน้า   แต่อยู่ที่แนวดิ่งที่มีระยะห่าง   l   จากจุดสัมผัสพื้น   ซึ่งก็คือแขนของแรงที่แรงเสียดทานที่พื้นมีต่อแนวแกนเมื่อจักรยานเอียงไปทางซ้าย   แรงเสียดทาน   f   ที่พื้นจะเกิดโมเมนต์ของแรง   f acute l   กระทำต่อล้อหน้า   และโมเมนต์ของแรงนี้จะทำให้ล้อหน้าบิดไปทางซ้ายพอดี   ดังนั้นเราจึงสามารถอาศัยแขนของแรงนี้รักษาสมดุลของรถจักรยาน   แม้ว่าเราจะปล่อยมือได้   แต่โครงสร้างของจักรยานนั้นจะไม่สามารถขยับแฮนด์รถเพื่อรักษาสมดุลได้   จำเป็นต้องเอียงตัวไปมาจึงจะรักษาสมดุลไว้ได้   ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม 1-20 indexcontent 9 htm

ทำไมจักรยาน2ล้อเวลาวิ่งอยู่ไม่ล้ม หยุดแล้วล้ม, ทำไมจักรยาน2ล้อเวลาวิ่งอยู่ไม่ล้ม หยุดแล้วล้ม หมายถึง, ทำไมจักรยาน2ล้อเวลาวิ่งอยู่ไม่ล้ม หยุดแล้วล้ม คือ, ทำไมจักรยาน2ล้อเวลาวิ่งอยู่ไม่ล้ม หยุดแล้วล้ม ความหมาย, ทำไมจักรยาน2ล้อเวลาวิ่งอยู่ไม่ล้ม หยุดแล้วล้ม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu