ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อุ่นอาหารในภาชนะพลาสติกในเตาไมโครเวฟปลอดภัยหรือไม่?, อุ่นอาหารในภาชนะพลาสติกในเตาไมโครเวฟปลอดภัยหรือไม่? หมายถึง, อุ่นอาหารในภาชนะพลาสติกในเตาไมโครเวฟปลอดภัยหรือไม่? คือ, อุ่นอาหารในภาชนะพลาสติกในเตาไมโครเวฟปลอดภัยหรือไม่? ความหมาย, อุ่นอาหารในภาชนะพลาสติกในเตาไมโครเวฟปลอดภัยหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อุ่นอาหารในภาชนะพลาสติกในเตาไมโครเวฟปลอดภัยหรือไม่?

การอุ่นอาหารในภาชนะพลาสติกในเตาไมโครเวฟปลอดภัยหรือไม่

คำตอบ

                  คุณอาจจะเคยได้รับอีเมลที่มีข้อความเตือน ถึงอันตรายในการอุ่นอาหารที่หุ้มด้วยพลาสติกหรืออยู่ในภาชนะพลาสติก ข้อความดังกล่าวเตือนว่าสารเคมีสามารถออกมาจากพลาสติกและลงไปยังอาหารได้ ทำให้เกิดโรคมะเร็ง ปัญหาด้านระบบสืบพันธุ์ และโรคอื่นๆ ข้อความดังกล่าวเป็นความจริงหรือเป็นเพียงความเชื่อผิดๆ ที่เกิดขึ้นในอินเตอร์เน็ต คุณน่าจะทราบดีว่าข้อความในอีเมลประเภทนี้มักกล่าวถึงความจริงอยู่เพียงนิด เดียวและมีข้อมูลผิดๆ มากมาย xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                   เมื่ออาหารถูกหุ้มด้วยพลาสติกหรือใส่ในภาชนะพลาสติกและอุ่นในเตาไมโครเวฟ สารต่างๆ ที่ใช้ในการผลิตพลาสติก plasticizer อาจจะออกมาและลงในอาหารได้ โดยเฉพาะในอาหารพวกไขมันเช่นเนื้อและชีส มันจะทำให้สารเพิ่มความนิ่มที่มีชื่อว่าไดเอธิลเฮ็กซิลอะดิเปต diethylhexyl adipate ออกมาจากพลาสติกได้ นี่อาจจะฟังดูน่ากลัว และทำให้เกิดคำเตือนขึ้นทั่วอินเตอร์เน็ต                   แต่นี่คือสิ่งที่อีเมลเหล่านั้นไม่ได้เอ่ยถึง คณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐ FDA ได้พบว่ามีสารผลิตพลาสติกในปริมาณน้อยมากไหลลงอาหารเนื่องมาจากมีการสัมผัส กับตัวภาชนะ ก่อนที่คณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐจะรับรองภาชนะหนึ่งๆ นั้น ทางคณะกรรมการฯ ได้สร้างการทดลองเพื่อให้แน่ใจว่าสารเคมีต่างๆ จะไม่ไหลลงอาหารในปริมาณที่เป็นอันตราย ข้อควรจำ สิ่งเหล่านี้ควรจำใส่ใจไว้เมื่อใช้เตาไมโครเวฟ                   1 ภาชนะที่มีฝาเปิด ขวดน้ำ และถ้วยหรือเหยือกพลาสติกสำหรับใส่เนยเทียม margarine โยเกิร์ต วิปครีม และอาหารพวกครีมชีส มายองเนส และมัสตาร์ดไม่เหมาะกับเตาไมโครเวฟ                   2 ถาดที่มีฝาปิดสำหรับเตาไมโครเวฟทำขึ้นเพื่อใช้ครั้งเดียวและจะมีเขียนไว้ข้างผลิตภัณฑ์                   3 ไม่ควรนำถุงพลาสติกหรือถุงก๊อบแก๊บใส่ในเตาไมโครเวฟ                   4 เครื่องหมายรีไซเคิลไม่ได้หมายถึงว่าภาชนะนั้นปลอดภัยในการใช้หรือนำกลับมา ใช้ใหม่ในเตาไมโครเวฟได้ มีเพียงตรา microwave-safe หรือคำอื่นๆ เท่านั้นที่บอกถึงความปลอดภัยของมัน                   5 ก่อนที่จะนำเอาอาหารเข้าไมโครเวฟ โปรดดูให้แน่ใจว่าภาชนะมีการถ่ายเทอากาศแล้วหรือไม่เช่นเปิดฝาภาชนะหรือแง้มขอบฝาขึ้นแล้ว                   6 ไม่ควรให้พลาสติกคลุม plastic wrap สัมผัสกับอาหารขณะอุ่นในเตาไมโครเวฟเพราะว่ามันอาจจะละลายได้ กระดาษเคลือบไข กระดาษหนัง kitchen parchment paper หรือผ้าขนหนูสีขาวเป็นทางเลือกที่ดี                   7 ถ้าคุณกังวลใจเกี่ยวกับพลาสติกคลุมอาหารหรือภาชนะพลาสติกในเตาไมโครเวฟ ย้ายอาหารลงในภาชนะที่เป็นแก้วหรือเซรามิกที่มีตราบอกว่าใช้กับเตาโครเวฟดู ครับ ปลอดภัยแน่นอน               ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม 0 amp id 204 amp option com_content amp task view    

อุ่นอาหารในภาชนะพลาสติกในเตาไมโครเวฟปลอดภัยหรือไม่, อุ่นอาหารในภาชนะพลาสติกในเตาไมโครเวฟปลอดภัยหรือไม่ หมายถึง, อุ่นอาหารในภาชนะพลาสติกในเตาไมโครเวฟปลอดภัยหรือไม่ คือ, อุ่นอาหารในภาชนะพลาสติกในเตาไมโครเวฟปลอดภัยหรือไม่ ความหมาย, อุ่นอาหารในภาชนะพลาสติกในเตาไมโครเวฟปลอดภัยหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu