ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมผู้ชายต้องมีนม?, ทำไมผู้ชายต้องมีนม? หมายถึง, ทำไมผู้ชายต้องมีนม? คือ, ทำไมผู้ชายต้องมีนม? ความหมาย, ทำไมผู้ชายต้องมีนม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมผู้ชายต้องมีนม?

อยากทราบว่า ทำไมผู้ชายต้องมีนม ด้วย

คำตอบ

                  เคยสงสัยไหมว่าทำไมผู้ชายถึงต้องมีนม เพราะดูๆ ไปเต้านมของผู้ชายไม่ได้มีไว้ใช้ประโยชน์เหมือนอย่างผู้หญิงที่เวลามีลูกก็เอาไว้ให้นมลูกได้ การที่ผู้ชายมีนมนั้น นักวิทยาศาสตร์อธิบายว่าตั้งแต่ขั้นแรกมนุษย์ทุกคนจะเริ่มต้นด้วยการเป็นกลุ่มเซลล์ในท้องแม่ที่เรียกว่า ฟีตัส ซึ่งภายหลังจะแบ่งหน้าที่กันอย่างรวดเร็วเพื่อไปทำหน้าที่อวัยวะต่างๆ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                   ในระยะสัปดาห์ที่ 5 ฟีตัสจะสร้างแกนกลางขึ้นมาที่ต่อมาคือกระดูกสันหลัง และสัปดาห์ที่ 6 จึงค่อยมีโครงสร้าง ของดวงตา แขนขาและใบหน้า และตอนนี้เองจะมีหางเล็กๆ โผล่ออกมาด้วย ในสัปดาห์ที่ 6 นี้เองที่ฟีตัสจะมีเพศ ถ้าได้โครโมโซมเพศชาย คือ วาย ฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชายจะสร้างอวัยวะเพศชายขึ้นมา แต่ถ้าได้โครโมโซมเพศหญิง คือ เอ็กซ์ ก็จะสร้างอวัยวะเพศหญิง                   ความลับของการพัฒนาของฟีตัสอยู่ตรงนี้ นั่นคือก่อนที่ฮอร์โมนเพศจะสำแดงผล ทารกจะมีหน้าอกและเต้านมอยู่ก่อนแล้ว คือผู้ชายมีหน้าอกและเต้านมก่อนที่จะได้เป็นเพศชายเสียอีก ที่มา

ทำไมผู้ชายต้องมีนม, ทำไมผู้ชายต้องมีนม หมายถึง, ทำไมผู้ชายต้องมีนม คือ, ทำไมผู้ชายต้องมีนม ความหมาย, ทำไมผู้ชายต้องมีนม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu