ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมต้องมีการตัดต่อพันธุกรรมพืช gmo?, ทำไมต้องมีการตัดต่อพันธุกรรมพืช gmo? หมายถึง, ทำไมต้องมีการตัดต่อพันธุกรรมพืช gmo? คือ, ทำไมต้องมีการตัดต่อพันธุกรรมพืช gmo? ความหมาย, ทำไมต้องมีการตัดต่อพันธุกรรมพืช gmo? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ทำไมต้องมีการตัดต่อพันธุกรรมพืช gmo?

ทำไมต้องมีการตัดต่อพันธุกรรมพืช gmo

คำตอบ

                  คำว่า GMO ย่อมาจากคำ ว่า Genetically modified Organisms แปลว่า เทคนิคการคัดเลือกตัดต่อยีนส์เพื่อควบคุมลักษณะเด่น ทางพันธุกรรมของพืชและสัตว์ ให้เป็นไปตามความต้องการของมนุษย์ เช่น การตัดแต่งพันธุกรรม เพื่อสร้างให้พืชบางชนิดให้ทนต่อสภาพอากาศ แห้งแล้ว หนาวเกินไป หรือร้อนเกินไปได้ หรือสร้างให้พืชมีความทนต่อการรุกราน ทำลาย ของแมลงหรือศัตรูพืชด้วยตนเอง โดยไม่ต้องอาศัยสารเคมี หรือยาฆ่าแมลง สูตรใด ๆ ทั้งสิ้น ลักษณะดังกล่าว อาจเรียกรวม ๆ กันว่า GMO เป็นวิทยาการใหม่ ที่สามารถสร้างสายพันธุ์วิเศษ ให้เกิดกับพืชและสัตว์ตามที่มนุษย์ต้องการ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     แต่คนลักษณะดังกล่าว มิได้หมายความว่า พืชและสัตว์ที่ผ่านการใช้เทคนิค GMO แล้ว จะเป็นสิ่งวิเศษ ที่จะเป็นประโยชน์ตามความต้องการของมนุษย์อย่างไม่มีข้อเสียหาย ดังที่ผู้สนับสนุนโครงการ GMO มักจะนิยมกล่าวอ้างสรรพคุณ เช่น กล่าวว่าพืชที่ได้มีการตัดแต่งพันธุกรรมด้วยกระบวนการ GMO นั้น จะเป็นพืชที่ให้ผลผลิตสูง มีคุณภาพดี เป็นความต้องการของตลาดโดยทั่วไป และยังมีคุณสมบัติดีในข้อที่ว่า เป็นพืชที่มีความอดทนต่อ สภาพอากาศที่แห้งแล้ง หรือ สภาพดินที่ขาดความสมบูรณ์พืชที่ผ่านการตัดแต่งทางพันธุกรรมมาแล้ว ก็สามารถจะ ให้ผลดีในสภาพดินฟ้าอากาศ ที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว ดังที่บางคนกล่าวว่า วิทยาการ GMO นั้น เป็นเสมือนวิทยาการที่เทวดามาโปรด สามารถดลบันดาลให้เกิดผลดีได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาดินฟ้าอากาศ อำนวยให้แต่ประการใดเลย   ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ พืช GMO

ทำไมต้องมีการตัดต่อพันธุกรรมพืช gmo, ทำไมต้องมีการตัดต่อพันธุกรรมพืช gmo หมายถึง, ทำไมต้องมีการตัดต่อพันธุกรรมพืช gmo คือ, ทำไมต้องมีการตัดต่อพันธุกรรมพืช gmo ความหมาย, ทำไมต้องมีการตัดต่อพันธุกรรมพืช gmo คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu