ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กินวิตามินเยอะ ๆ ดีไหม?, กินวิตามินเยอะ ๆ ดีไหม? หมายถึง, กินวิตามินเยอะ ๆ ดีไหม? คือ, กินวิตามินเยอะ ๆ ดีไหม? ความหมาย, กินวิตามินเยอะ ๆ ดีไหม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กินวิตามินเยอะ ๆ ดีไหม?

อยากมีสุขภาพแข็งแรง เลยซื้อวิตามินมากิน ไม่ทราบว่ากินเยอะๆ จะมีผลเสียต่อร่างกายไหม

คำตอบ

                  อะไรที่มันมากเกินไป ล้วนไม่ดีทั้งนั้นแหละ อย่างเช่น ถ้าคุณดื่มน้ำแครอทวันละเป็นแกลลอน ก็คงไม่ได้ทำให้เกิดประโยชน์จากเบต้าแคโรทีนที่ได้รับเข้าไปมากมายสักเท่าไร ซ้ำยังทำให้ฝ่ามือ ฝ่าเท้าเป็นสีเหลือง น่าเกลียดอีกต่างหาก โชคยังดีนะที่เป็นเบต้าแคโรทีน จึงไม่มีพิษภัย แต่ถ้าเป็นวิตามินบางชนิด การได้รับมากเกินไปนอกจากจะเสียเงินแล้ว ยังทำลายสุขภาพได้อีก อย่างเช่น xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     วิตามิน เอ ถ้าได้รับเกิน 25 000 ยูนิต มากกว่า RDA 5 เท่า จะทำให้ตับถูกทำลาย ผมร่วง มองภาพไม่ชัด และปวดศีรษะ                     วิตามิน บี 6 ถ้าเกินกว่า 400 มิลลิกรัมต่อวัน 200 เท่าของ RDA จะทำให้ปากชา แขนชา เดินไม่ไหว                     วิตามิน ซี ครั้งหนึ่งเคยเชื่อว่าอาจทำให้เกิดนิ่วในไตได แต่ปัจจุบันยังไม่สามารถวิเคราะห์ได้ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกันจริงหรือไม่ แต่ถ้าได้รับมาก ๆ อาจทำให้ปวดท้องและท้องเสียได้                     วิตามิน ดี ถ้าได้รับวันละ 50 000 ยูนิต 125 เท่าของ RDA จะมีผล ทำให้แคลเซียมไปเกาะตามเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อ ทำให้ทำงานผิดปกติ ทั้งนี้รวมทั้งกล้ามเนื้อหัวใจด้วย                     ไนอาซีน โดยปกติแพทย์จะให้ไนอาซีนขนาด 2 000 มิลลิกรัม 100 เท่าของ RDA เพื่อลดปริมาณคอเลสเทอรอลในคนไข้ แต่ถ้าบังเอิญคนไข้ได้รับมากเกินกว่าที่แพทย์สั่ง จะทำให้เกิดอาการดีซ่าน และตับถูกทำลายได้                     เหล็ก ส่วนใหญ่มักใช้ทำให้จำนวนเม็ดเลือดเพิ่มขึ้นในผู้สูงอายุหรือหญิงสาวขณะมีประจำเดือน ถ้ากรณีที่ได้รับติดต่อมาเป็นเวลานานและขนาดสูงมากกว่าวันละ 100 มิลลิกรัม 6 เท่าของ RDA จะมีผลไปขัดขวางการดูดซึมธาตุสังกะสี ซึ่งเป็นตัวช่วย ทำให้แผลหายเร็วและระบบภูมิคุ้มกันทำงานอย่างปกติ   ที่มา 4

กินวิตามินเยอะ ๆ ดีไหม, กินวิตามินเยอะ ๆ ดีไหม หมายถึง, กินวิตามินเยอะ ๆ ดีไหม คือ, กินวิตามินเยอะ ๆ ดีไหม ความหมาย, กินวิตามินเยอะ ๆ ดีไหม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu