ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ขอวิธีดูแลต้นไม้ที่ซื้อจากร้านมาปลูก?, ขอวิธีดูแลต้นไม้ที่ซื้อจากร้านมาปลูก? หมายถึง, ขอวิธีดูแลต้นไม้ที่ซื้อจากร้านมาปลูก? คือ, ขอวิธีดูแลต้นไม้ที่ซื้อจากร้านมาปลูก? ความหมาย, ขอวิธีดูแลต้นไม้ที่ซื้อจากร้านมาปลูก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ขอวิธีดูแลต้นไม้ที่ซื้อจากร้านมาปลูก?

ตอนซื้อต้นพริกจากร้านเม็ดพริกเยอะมาก พอกลับมาลงกระถาง 2-3วันก็ตายมีวิธีดูแลต้นไม้ที่ซื้อมาจากร้านยังไงค่ะ

คำตอบ

กลเม็ดเด็ด เลือกซื้อต้นไม้ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     1 ตรวจสอบความสมบูรณ์ของพรรณไม้ เช่น ใบสดใส ไม่มีโรคแมลง แล้วเปรียบเทียบราคาเมื่อต้องซื้อจำนวนมาก                       2 ดินปลูก ไม่แฉะมากจนมีตะไคร่เกาะที่ผิวดิน เวลาเลือกต้นไม้ควรหยิบออกจากกุล่มกอที่วางชิดกันมาพิจารณา เพื่อให้ได้ต้นไม้ที่สมบูรณืแข็งแรงจริงๆ                       3 สำหรับพรรณไม้อวบน้ำ พ่อค้าแม่ค้าบางรายอาจเพิ่งตัดมาปักชำ ใบจะยังสดอยู่ เมื่อซื้อไปปลูกอาจตายได้ จึงควรเลือกต้นไม้ที่มีรากสมบูรณ์เต็มกระถาง                       4 สำหรับพรรณไม้เจริญเป็นกอแตกหน่อได้ ควรเลือกต้นที่มีหลายหน่อ เมื่อนำมาปลูกจะได้ทรงพุ่มสวยเร็ว                       5 การตื่นเต้นกับความงามของต้นไม้มากไปอาจจะทำให้ผู้ขายบอกราคาสูงเกินความเป็นจริง                       6 การแสดงความไม่รู้มากเกินไปอาจทำให้ผู้ขาย เพิ่มราคาค่าอธิบายเช่นกัน จึงไม่ควรเริ่มต้น ด้วยคำถามว่า นี่ต้นอะไร หากจะให้ดีควรถามว่า ต้นนี้เท่าไหร่                       7 ต้นไม้พันธุ์ใหม่ ชนิดใหม่ หรือพันธุ์แคระ ควรพิจารณาให้ดี เพราะอาจเป็นยอดที่เพิ่งตัดมาปักชำ เลยทำให้ดูเหมือนต้นแคระหรือเป็นชนิดใหม่ได้                       8 ถ้าซื้อมาแล้ว ควรพักต้นไม้ที่ซื้อมาไว้ในที่ร่มก่อน 1-2 วัน เพื่อให้ต้นปรับสภาพ                       9 ก่อนลงมือปลูก 5-7 วัน ควรงดให้น้ำ เพื่อฝึกให้ต้นไม้อดทนมากขึ้น แต่ถ้าต้นเหี่ยวมากก็รดน้ำให้บ้างเพียงเล็กน้อยพอไม่ตายเท่านั้น   ขอบคุณข้อมูล หนังสือ มือใหม่หัดปลูก สำนักพิมพ์บ้านและสวน ที่มา 157   การปลูกพริก

ขอวิธีดูแลต้นไม้ที่ซื้อจากร้านมาปลูก, ขอวิธีดูแลต้นไม้ที่ซื้อจากร้านมาปลูก หมายถึง, ขอวิธีดูแลต้นไม้ที่ซื้อจากร้านมาปลูก คือ, ขอวิธีดูแลต้นไม้ที่ซื้อจากร้านมาปลูก ความหมาย, ขอวิธีดูแลต้นไม้ที่ซื้อจากร้านมาปลูก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu