ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมนกต้องเดินผงกหัว?, ทำไมนกต้องเดินผงกหัว? หมายถึง, ทำไมนกต้องเดินผงกหัว? คือ, ทำไมนกต้องเดินผงกหัว? ความหมาย, ทำไมนกต้องเดินผงกหัว? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ทำไมนกต้องเดินผงกหัว?

ทำไมนกต้องเดินผงกหัว

คำตอบ

                  นก กับ ไก่ จะคล้ายๆ กัน   ถ้าลองสังเกตดูดีๆ จะพบว่า หัวของไก่จะอยู่ในตำแหน่งๆ หนึ่ง แต่ตัวมันจะเคลื่อนที่ไปมาแทน พฤติกรรมดังกล่าวก็คือ การทำให้หัวมันอยู่กับที่ และอยู่ในจุดๆ หนึ่งให้นานที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้มันมองสิ่งต่างๆ ได้ดีและชัดเจน ขืนขยับหัวไปมา ไก่คงมึนน่าดู ซึ่งมันสามารถจ้องไปที่ที่ใดที่หนึ่งได้ในช่วงเวลาหนึ่ง xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     นก รวมถึงไก่ จะสนใจกับสิ่งที่กำลังเคลื่อนที่   เช่น แมลง หรือเหยี่ยว พฤติกรรมดังกล่าวทำให้มันสามารถจับความเคลื่อนไหวของสิ่งอื่นๆ ขณะที่มันเคลื่อนไหวได้ครับ                     นกบางชนิดเช่น นกนางนวลจะไม่ผงกหัว ซึ่งระบบการมองเห็นของมันอาจจะมีความคล้ายคลึงกับระบบการมองเห็นของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมเช่น ตาของคนเราจะมีการขยับเล็กน้อยตลอดเวลาเพื่อทำให้ภาพที่นิ่งมากกว่าที่จะขยับทั้งหัว                     นักวิจัยจาก xml namespace prefix st1 ns urn schemas-microsoft-com office smarttags University of Maryland ได้ทดสอบความคิดดังกล่าวจากนกกระเรียน whooping crane ซึ่งเป็นนกที่สูงที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ เมื่อมันเดิน นกกระเรียนชนิดนี้จะดันหัวไปข้างหน้า แล้วค่อยให้ตัวมันขยับตามมา นักวิจัยเริ่มต้นโดยการเอาไส้เดือนวางไปทั่วพื้น แล้วใช้กล้องวิดีโอบันทึกพฤติกรรมของนกกระเรียน ในขั้นตอนวิเคราะห์ นักวิจัยจะตรวจสอบวิดีโอและจดบันทึกตำแหน่งของหัว ขา และจุดศูนย์ถ่วง                     ผลการทดลองแสดงให้เห็นว่า นกกระเรียนเคลื่อนคอของมันเพื่อให้หัวอยู่นิ่งประมาณ 50 ของเวลาการเคลื่อนที่แต่ละครั้ง ช่วงเวลาที่หัวมันนิ่งจะทำให้นกปรับหาตำแหน่งของอาหารมันได้ชัดเจนขึ้น และช่วงเวลานี้อาจจะเป็นวิธีที่ดีมากในการวัดระยะห่างของอาหาร นกที่ผงกหัวอาจจะตรวจจับอาหารสลับกับการตรวสอบระยะห่างก็เป็นได้ การศึกษาต่อๆ จะช่วยให้เราเห็นประโยชน์อื่นๆ ของการผงกหัวเช่น การนิ่งของหัวนกจะช่วยทำให้มันกลมกลืนกับสิ่งแวดล้อม นึกถึงในทุ่งนากว้างๆ หญ้าขึ้นสูง ขืนนกมันผงกหัวบ่อยๆ มีหวังอาหารหนีหมด   ที่มา คุณ Due_n 51212

ทำไมนกต้องเดินผงกหัว, ทำไมนกต้องเดินผงกหัว หมายถึง, ทำไมนกต้องเดินผงกหัว คือ, ทำไมนกต้องเดินผงกหัว ความหมาย, ทำไมนกต้องเดินผงกหัว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu