ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ชา กาแฟ ทำให้อ้วนจริงหรือไม่?, ชา กาแฟ ทำให้อ้วนจริงหรือไม่? หมายถึง, ชา กาแฟ ทำให้อ้วนจริงหรือไม่? คือ, ชา กาแฟ ทำให้อ้วนจริงหรือไม่? ความหมาย, ชา กาแฟ ทำให้อ้วนจริงหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ชา กาแฟ ทำให้อ้วนจริงหรือไม่?

ช่วยๆตอบทีนะคะ การดื่ม กาแฟ หรือดื่ม ชา มีส่วนอ้วนไหมคะ? และส่วนมากผู้คนทั่วโลกเขาก็นิยมที่จะดื่ม ชา กาแฟ  มีผลดีผลเสียอย่างไร? ช่วยตอบทีค่ะข้องใจมานานแล้วช่วยไขทีนะคะ ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบค่ะ

คำตอบ

                  สารสำคัญที่มีอยู่ในชาและกาแฟคือ caffeine มีผู้สันนิษฐานถึงกลไกที่ caffeine ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นจากสาเหตุที่ caffeine ทำให้เกิดความเครียด มีผลให้ระดับของฮอร์โมน cortisol เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ร่างกายสะสมไขมันในช่องท้องมากขึ้น นอกจากนี้ ความเครียดที่เกิดขึ้น อาจกระตุ้นให้เรากินอาหารมากขึ้นด้วย โดยเฉพาะสารอาหารกลุ่มน้ำตาลเพราะ caffeine มีผลให้ระดับของ insulin เพิ่มขึ้น เมื่อระดับของ insulin เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลง ร่างกายเราจึงต้องการ glucose มากเพิ่มขึ้นนั่นเอง อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีใครกล้าที่จะฟันธงถึงด้านร้ายๆ มากนัก แต่ก็ต้องยอมรับว่า ใดๆ ก็ตามล้วนมีด้านดี-ด้านเสียด้วยกันทั้งนั้น xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office   ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม

ชา กาแฟ ทำให้อ้วนจริงหรือไม่, ชา กาแฟ ทำให้อ้วนจริงหรือไม่ หมายถึง, ชา กาแฟ ทำให้อ้วนจริงหรือไม่ คือ, ชา กาแฟ ทำให้อ้วนจริงหรือไม่ ความหมาย, ชา กาแฟ ทำให้อ้วนจริงหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu