ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปัสสาวะมนุษย์ใช้ทำยาสีฟันในสมัยโบราณ จริงหรือ?, ปัสสาวะมนุษย์ใช้ทำยาสีฟันในสมัยโบราณ จริงหรือ? หมายถึง, ปัสสาวะมนุษย์ใช้ทำยาสีฟันในสมัยโบราณ จริงหรือ? คือ, ปัสสาวะมนุษย์ใช้ทำยาสีฟันในสมัยโบราณ จริงหรือ? ความหมาย, ปัสสาวะมนุษย์ใช้ทำยาสีฟันในสมัยโบราณ จริงหรือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปัสสาวะมนุษย์ใช้ทำยาสีฟันในสมัยโบราณ จริงหรือ?

อยากทราบว่า เค้าใช้ปัสสาวะมนุษย์ทำยาสีฟันในสมัยโบราณ จริงหรือ

คำตอบ

                  จริง โดยแพทย์ชาวโรมันเชื่อว่า ปัสสาวะมนุษย์ มีคุณสมบัติทำให้ฟันขาว และแข็งแรง ยาสีฟันในยุคดังกล่าว จึงเป็น น้ำยาบ้วนปากที่ทำจากปัสสาวะมนุษย์ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office   ต้นกำเนิด ยาสีฟัน                   เค้าว่ากันว่ายาสีฟันมีกำเนิดมาจากสมัยของอียิปต์โบราณ โดยการนำเอาสิ่งที่มีอยู่ในธรรมชาติมาผสมให้เข้ากัน โดยส่วนผสมที่ใช้กัน คือ เกลือป่น พริกไทยป่น ใบมิ้นต์ และดอกไม้ต่าง ๆ คิดว่าที่เค้าเอาดอกไม้มาผสมก้อาจเนื่องมาจากว่าพวกเค้าคิดว่าดอกไม้เป้นสิ่งที่หอม นำมันมาผสมยาสีฟันก็จะหอมด้วยเช่นกัน                     ต่อมาสมัยของโรมันก็คิดค้นส่วนผสมขึ้นมาอีก แต่ต่างจากของอียิปต์เพราะว่า พวกเค้านำเอาปัสสาวะของมนุษย์มาเป็นส่วนผสมหลัก แปลกแต่จริงน่ะ โดยพวกเค้าคิดว่าปัสสาวะมีแอมโมเนียอาจทำให้ฟันขาวขึ้น                     ถัดมา ค ศ ที่ 18 ยาสีฟันทำมาจากผงชอล์ก ผงอิฐ และเกลือ จึงทำให้มันไม่ได้รับความนิยมมากนัก ปี 1866 มีการนำผงถ่านมาใช้ร่วมด้วย และในปี 1990 จึงมีการผลิตยาสีฟันแบบเหลวที่มีส่วนผสมของไฮโดรเจนเปอร์ออกไซต์และเบกกิ้งโซดา ส่วนยาสีฟันที่ผสมฟลูออไรด์ผลิตในปี 1914 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มำการผลิต ในคริสตวรรษที่ 19 ยาสีฟันแบบเหลวก็ยังคงได้รับความนิยมตลอดมาจนกระทั่งสงคามโลกครั้งที่ 2 บริทแรกที่ผลิตคือ คอลเกต และคิดยาสีฟันแบบบีบเป็นเจ้าแรก   ที่มา 1725

ปัสสาวะมนุษย์ใช้ทำยาสีฟันในสมัยโบราณ จริงหรือ, ปัสสาวะมนุษย์ใช้ทำยาสีฟันในสมัยโบราณ จริงหรือ หมายถึง, ปัสสาวะมนุษย์ใช้ทำยาสีฟันในสมัยโบราณ จริงหรือ คือ, ปัสสาวะมนุษย์ใช้ทำยาสีฟันในสมัยโบราณ จริงหรือ ความหมาย, ปัสสาวะมนุษย์ใช้ทำยาสีฟันในสมัยโบราณ จริงหรือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu