ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ใครรู้สรรพคุณของสมุนไพร?, ใครรู้สรรพคุณของสมุนไพร? หมายถึง, ใครรู้สรรพคุณของสมุนไพร? คือ, ใครรู้สรรพคุณของสมุนไพร? ความหมาย, ใครรู้สรรพคุณของสมุนไพร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ใครรู้สรรพคุณของสมุนไพร?

ใครรู้สรรพคุณของเกลือป่น กะปิ งาขาว ยี่หร่าบ้าง

คำตอบ

ยี่หร่า จัดอยู่ในหมวดเครื่องเทศ ที่มีสรรพคุณที่ใช้เป็นส่วนประกอบของอาหาร และมีสรรพคุณทางยารักษาโรค สรรพคุณทางยา ส่วนของใบยี่หร่าอุดมไปด้วยวิตามินซีและแคลเซียม มีสรรพคุณช่วยในการขับเหงื่อ ซึ่งเป็นของเสียออกจากร่างกาย ช่วยในการบำรุงธาตุ ขับลม แก้โรคเบื่ออาหาร แก้ปวดท้องเนื่องจากอาหารไม่ย่อย แก้ท้องอืด คลื่นไส้ โดยนำมาชงดื่มจนกว่าจะหาย นอกจากนี้น้ำมันหอมระเหย มีฤทธิ์ระงับอาการเกร็งของลำไส้ ฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ โดยใช้ผลแห้ง 3-5 กรัม ชงกับน้ำเดือดปริมาณ 1 ลิตร ทิ้งไว้สักระยะหนึ่งจึงนำมาดื่มวันละ 3-4 ถ้วยตวง สรรพคุณทางอาหาร ใช้เป็นเครื่องปรุง เป็นส่วนประกอบในการปรุงอาหารบางชนิด เช่น แกง ต้มยำ ซุป มักเป็นที่นิยมกันในแถบยุโรปหรือตะวันออกกลาง ช่วยให้มีกลิ่นหอม ดับกลิ่นคาวของเนื้อสัตว์ ต้องการกลิ่นเฉพาะในการทำขนมปังและพิซซ่าบางประเภท ให้แตกต่างจากกลิ่นที่คุ้นเคย นอกจากนี้ยังเป็นส่วนประกอบของการถนอมอาหารประเภทเนื้อสัตว์ โดยนำมาป่นหรือตำผสมในเนื้อสัตว์เวลาหมัก เพราะน้ำมันหอมระเหยมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ได้ ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการบูดเน่าเร็วขึ้น ป้องกันกลิ่นเหม็นอับของเนื้อสัตว์เวลาหมักก่อนนำไปตากแห้ง ส่วนประกอบของเครื่องแกง เช่น แกงกะหรี่ แกงมัสมั่น แกงเผ็ดเห็ด แกงฮังเล บาเยีย การทำเนื้อสวรรค์ ที่มา แม่บ้าน

ใครรู้สรรพคุณของสมุนไพร, ใครรู้สรรพคุณของสมุนไพร หมายถึง, ใครรู้สรรพคุณของสมุนไพร คือ, ใครรู้สรรพคุณของสมุนไพร ความหมาย, ใครรู้สรรพคุณของสมุนไพร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu