ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ความแตกต่างระหว่างวัชพืชน้ำกับวัชพืชบก?, ความแตกต่างระหว่างวัชพืชน้ำกับวัชพืชบก? หมายถึง, ความแตกต่างระหว่างวัชพืชน้ำกับวัชพืชบก? คือ, ความแตกต่างระหว่างวัชพืชน้ำกับวัชพืชบก? ความหมาย, ความแตกต่างระหว่างวัชพืชน้ำกับวัชพืชบก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ความแตกต่างระหว่างวัชพืชน้ำกับวัชพืชบก?

อยากทราบว่าทำไมพืชน้ำจึงไม่มีรากและสำต้นแข็งแรงเหมือนพืชบก   และทำไมพืชที่ขึ้นอยู่บนต้นไม้อื่น จึงมักพบขึ้นอยู่ตามต้นไม้ใหญ่ๆ

คำตอบ

วัชพืชน้ำ หมายถึง วัชพืชที่ขึ้นในน้ำหรือขึ้นตามริมตลิ่งที่มีดินชื้นมาก ๆ มักเป็นพืชที่มีลำต้นเล็กอ่อน ใบบาง เพื่อลู่ไปตามกระแสน้ำได้ดี มีหลายลักษณะตามสภาพที่ขึ้น   กล่าวคือ     บางพวกลอยน้ำ รากไม่หยั่งดิน เช่น จอก   แหน   ไข่น้ำ   แหนแดง   ผักตบชวา   บางพวกรากต้องหยั่งดิน ใบและดอก ลอยตามผิวน้ำหรืออยู่เหนือน้ำ   เช่น   บัว   บา   ตับเต่า   ขาเขียด บางชนิดอยู่ใต้ผิวน้ำรากหยั่งดิน   เช่น   สาหร่ายหางกระรอก   สาหร่ายไฟ แหนปากเป็ด   สาหร่ายเส้นด้าย สาหร่ายพุงชะโด บางชนิดขึ้นตามดินชื้นมาก ๆ หรือที่ที่มีน้ำขังตื้น ๆ เช่น เทียนนา แห้วทรงกระเทียม หญ้าขน หญ้านกสีชมพู วัชพืชน้ำ   มักเป็นวัชพืชในนาข้าว ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาด้านชลประทานและด้านประมง xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office   วัชพืชบก หมายถึง วัชพืชที่เกิดบนบก แบ่งตามลักษณะทั่วไปได้เป็น ๓   ชนิด   คือ   ไม้ต้น trees   ไม้พุ่ม   shrubs ไม้ล้มลุกลำต้นอ่อน herbs   ไม้ต้น และไม้พุ่ม ไม่ค่อยพบว่าเป็นวัชพืชที่ร้ายแรง ทั้งนี้เพราะก่อนดำเนินการเกษตรนั้น   จำเป็นต้องปรับที่โค่นต้นไม้ใหญ่ ถอนรากโคนทิ้งเสียก่อน ฉะนั้น จึงไม่ค่อยมีปัญหาในด้านการกำจัดวัชพืชที่เป็นไม้ต้น และไม้พุ่มเท่าใดนัก นอกจากในที่ดินที่บุกเบิกใหม่ เพื่อการเพาะปลูก     ถ้ายังมีรากไม้ต้นและไม้พุ่มหลงเหลืออยู่ ต้องคอยหมั่นดูแลขุดทำลายเสีย หรือใช้สารกำจัดวัชพืชทำลายโคนต้นให้เน่าผุก่อน วัชพืชก็จะค่อยๆ ลดน้อยลงไป ส่วนวัชพืชที่เป็นปัญหาในด้านการกำจัด   ได้แก่   พวกไม้ต้นเล็กเนื้ออ่อนหรือ   พืชล้มลุก   ซึ่งแบ่งออกได้ตามอายุเป็น ๒ พวก พวกหนึ่งได้แก่ พืชล้มลุก อายุสั้น มีวงชีพอยู่ได้เพียงฤดูเดียว annual และอีกพวกหนึ่งเป็นพืชต้นเล็กเนื้ออ่อน ยืนต้น มีอายุข้ามปีหรือตั้งแต่   ๒ ปีขึ้นไป perennial พืชพวกนี้มักจะมีไหล stolon ซึ่งสามารถแตกรากตามข้อที่นอนแตะพื้นดิน เช่น แห้วหมู หญ้า   ชันอากาศ   ข้อมูลเพิ่มเติม ชนิดของวัชพืช

ความแตกต่างระหว่างวัชพืชน้ำกับวัชพืชบก, ความแตกต่างระหว่างวัชพืชน้ำกับวัชพืชบก หมายถึง, ความแตกต่างระหว่างวัชพืชน้ำกับวัชพืชบก คือ, ความแตกต่างระหว่างวัชพืชน้ำกับวัชพืชบก ความหมาย, ความแตกต่างระหว่างวัชพืชน้ำกับวัชพืชบก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu