ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การเพาะกล้าต้นไม้สักต้องต้มเมล็ดสักก่อนหรือไม่มีบางคนบอกว่าถ้าต้นก่อนจะออกไว?, การเพาะกล้าต้นไม้สักต้องต้มเมล็ดสักก่อนหรือไม่มีบางคนบอกว่าถ้าต้นก่อนจะออกไว? หมายถึง, การเพาะกล้าต้นไม้สักต้องต้มเมล็ดสักก่อนหรือไม่มีบางคนบอกว่าถ้าต้นก่อนจะออกไว? คือ, การเพาะกล้าต้นไม้สักต้องต้มเมล็ดสักก่อนหรือไม่มีบางคนบอกว่าถ้าต้นก่อนจะออกไว? ความหมาย, การเพาะกล้าต้นไม้สักต้องต้มเมล็ดสักก่อนหรือไม่มีบางคนบอกว่าถ้าต้นก่อนจะออกไว? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การเพาะกล้าต้นไม้สักต้องต้มเมล็ดสักก่อนหรือไม่มีบางคนบอกว่าถ้าต้นก่อนจะออกไว?

การเพาะต้นกล้าต้นสัก ต้องต้มเมล็ดสัก ก่อนหรือไม่ มีบางคนบอกว่าถ้าต้มก่อนจะออกไว จริงหรือเปล่า

คำตอบ

การเพาะเมล็ดต้นสัก                     นำเมล็ดแช่น้ำ 2 วัน สลับผึ่งแดด 1 วัน รวม 15 วัน แล้วหว่านในแปลงเพาะให้กระจัดกระจายทั่วกัน     กลบด้วยวัสดุเพาะชำ สูงประมาณ 3-5 มิลลิเมตร หรืออาจทำร่องแล้วหว่านลงในร่องจะสะดวกในการกลบ และเมล็ดจะงอกอย่างเป็นระเบียบ แปลงเพาะควรอยู่กลางแจ้ง เมล็ดสักจะงอกไม่พร้อมกัน บางเมล็ดงอกภายใน 3 สัปดาห์ บางเมล็ด 2 ปีจึงงอก                 การเพาะกล้าไม้ทุกชนิดควรมีการพรางแสง เนื่องจากโดยธรรมชาติแล้วขณะเมล็ดพืชงอกไม่ต้องการแสง ต้องการเพียงความชื้นและอุณหภูมิ ตั้งแต่ 25 องศาเซลเซียส ขึ้นไป ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งวัสดุที่ใช้เพาะเมล็ดควรสะอาด ปัจจุบันทั่วไปนิยมใช้ขี้เถ้าแกลบ หรือแกลบดำเป็นวัสดุเพาะ ก่อนนำเมล็ดมาเพาะควรทดสอบความงอกเสียก่อนจะไม่ต้องเสียเวลาหากเมล็ดสูญเสียความงอกไปแล้ว ด้วยวิธีล้างน้ำให้สะอาด หุ้มด้วยผ้าขาวบาง หรือกระดาษชำระชุบน้ำ เก็บไว้ในที่ร่ม หมั่นพรมน้ำพอชุ่ม ภายใน 7-15 วัน เมล็ดจะเริ่มงอกปรากฏให้เห็น เมื่อพบว่างอกเกิน 80 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าใช้ได้ ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติมดูที่

การเพาะกล้าต้นไม้สักต้องต้มเมล็ดสักก่อนหรือไม่มีบางคนบอกว่าถ้าต้นก่อนจะออกไว, การเพาะกล้าต้นไม้สักต้องต้มเมล็ดสักก่อนหรือไม่มีบางคนบอกว่าถ้าต้นก่อนจะออกไว หมายถึง, การเพาะกล้าต้นไม้สักต้องต้มเมล็ดสักก่อนหรือไม่มีบางคนบอกว่าถ้าต้นก่อนจะออกไว คือ, การเพาะกล้าต้นไม้สักต้องต้มเมล็ดสักก่อนหรือไม่มีบางคนบอกว่าถ้าต้นก่อนจะออกไว ความหมาย, การเพาะกล้าต้นไม้สักต้องต้มเมล็ดสักก่อนหรือไม่มีบางคนบอกว่าถ้าต้นก่อนจะออกไว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu