ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ยางพารานำไปทำประโยชน์อะไรได้บ้าง?, ยางพารานำไปทำประโยชน์อะไรได้บ้าง? หมายถึง, ยางพารานำไปทำประโยชน์อะไรได้บ้าง? คือ, ยางพารานำไปทำประโยชน์อะไรได้บ้าง? ความหมาย, ยางพารานำไปทำประโยชน์อะไรได้บ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ยางพารานำไปทำประโยชน์อะไรได้บ้าง?

ยางพารามีที่มาอย่างไร 

คำตอบ

                  ยางพารา เป็นยางที่ได้มาจากต้นไม้ชนิดหนึ่ง เรียกว่า ต้นยางพารา เรียกตามภาษาพฤกษศาสตร์ว่า Hevea brasiliensis สามัญชนทั่วไป เรียกว่า ยางพารา หรือ ต้นยางพารา para rubber ทั้งนี้เพราะว่าเมื่อประมาณ 100 ปี มาแล้ว เพื่อสะดวกแก่การซื้อขายกัน ยางชนิดที่กล่าวนี้ซื้อขายกันที่เมืองพารา ประเทศบราซิล ทวีปอเมริกาใต้เพียงแห่งเดียวเท่านั้น ในครั้งนั้นจึงเรียกยางชนิดนี้ว่า ยางพารา ถิ่นเดิมของต้นยางพาราอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ ส่วนใหญ่ อยู่ในประเทศบราซิล                   ต้นยางพาราถูกนำเข้ามาปลูกในประเทศไทย ตั้งแต่สมัยที่ยังใช้ชื่อว่า สยาม ประมาณกันว่าควรเป็นหลัง พ ศ 2425 ซึ่งช่วงนั้น ได้มีการขยายเมล็ดกล้ายางพารา จากพันธุ์ 22 ต้น นำไปปลูกในประเทศต่าง ๆ ของทวีปเอเชีย และมีหลักฐานเด่นชัดว่า เมื่อ ปี พ ศ 2442 พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี คอซิมบี้ ณ ระนอง เป็นผู้เหมือนหนึ่ง บิดาแห่งยาง เป็นผู้ที่ได้นำต้นยางพารามาปลูกที่อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง เป็นครั้งแรก ข้อมูลเพิ่มเติม ประโยชน์ของยางพารา นำไปผลิตได้หลายอย่าง เช่น - ล้อรถยนต์   - สายพานต่าง ๆ - ยางรองพื้น   - ยางรองคอสะพาน - ยางกันกระแทก   - ล้อเครื่องบิน - ล้อยางเรเดียม   - พื้นรองเท้า - ยางรัดของ   - ลูกกอล์ฟ - กาว     - พื้นรองเท้า - จุกขวด     - พลาสเตอร์ยา - ผ้าก๊อต     - ถุงมือ - ลูกโป่ง     - ถุงยางอนามัย - ที่นอนฟองน้ำ   - เครื่องมือทางการแพทย์ ข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องการผลิตยางพารา

ยางพารานำไปทำประโยชน์อะไรได้บ้าง, ยางพารานำไปทำประโยชน์อะไรได้บ้าง หมายถึง, ยางพารานำไปทำประโยชน์อะไรได้บ้าง คือ, ยางพารานำไปทำประโยชน์อะไรได้บ้าง ความหมาย, ยางพารานำไปทำประโยชน์อะไรได้บ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu