ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กำหนดเพศจระเข้ ตอนเป็นไข่ได้จริงหรือ?, กำหนดเพศจระเข้ ตอนเป็นไข่ได้จริงหรือ? หมายถึง, กำหนดเพศจระเข้ ตอนเป็นไข่ได้จริงหรือ? คือ, กำหนดเพศจระเข้ ตอนเป็นไข่ได้จริงหรือ? ความหมาย, กำหนดเพศจระเข้ ตอนเป็นไข่ได้จริงหรือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กำหนดเพศจระเข้ ตอนเป็นไข่ได้จริงหรือ?

เราสามารถกำหนดเพศจระเข้ ตอนเป็นไข่ได้จริงหรือ

คำตอบ

กำหนดเพศ จระเข้ แอลลิเกเตอร์ ด้วยอุณหภูมิ             นักชีววิทยาชาวอเมริกันค้นพบว่า จระเข้แอลลิเกเตอร์สามารถกำหนดเพศของลูกน้อยได้ด้วยอุณหภูมิเพียงอย่างเดียว หากไข่ถูกเก็บไว้ในที่ๆ อุณหภูมิต่ำกว่า 86 F ในระหว่างสัปดาห์ที่ 2 และ 3 ของการฟักไข่ ไข่เหล่านี้จะถูกฟักเป็นตัวเมียทั้งหมด และไข่ที่ถูกเก็บไว้ที่อุณหภูมิสูงกว่า 94 F จะฟักออกมาเป็นตัวผู้หมด ส่วนไข่ที่เก็บไว้อุณหภูมิระหว่าง 86-94 F จะฟักเป็นทั้งตัวผู้และตัวเมีย               นักวิจัยเริ่มสังเกตุจากการเฝ้าดู เขาพบว่าจระเข้ที่วางไข่ในหนองบึงเฉอะแฉะเย็นชื้น ไข่จะฟักเป็นตัวเมีย ส่วนไข่ที่วางบนฝังมีแสงอาทิตย์ส่องถึงจะออกมาเป็นตัวผู้ ปริศนาที่ว่าทำไมอุณหภูมิจึงกำหนดเพศได้ นักวิทยาศาตร์อธิบายว่า ขณะที่อุณหภูมิสูงนั้นตัวอ่อนจะใช้ไข่แดงหมดไปอย่างรวดเร็วจนเหลืออาหารน้อยไม่เพียงพอต่อการพัฒนาไข่เป็นเพศเมีย ที่มา

กำหนดเพศจระเข้ ตอนเป็นไข่ได้จริงหรือ, กำหนดเพศจระเข้ ตอนเป็นไข่ได้จริงหรือ หมายถึง, กำหนดเพศจระเข้ ตอนเป็นไข่ได้จริงหรือ คือ, กำหนดเพศจระเข้ ตอนเป็นไข่ได้จริงหรือ ความหมาย, กำหนดเพศจระเข้ ตอนเป็นไข่ได้จริงหรือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu