ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบเรื่องเกี่ยวกับช็อกโกแลตและโกโก้อ่ะค่ะ?, อยากทราบเรื่องเกี่ยวกับช็อกโกแลตและโกโก้อ่ะค่ะ? หมายถึง, อยากทราบเรื่องเกี่ยวกับช็อกโกแลตและโกโก้อ่ะค่ะ? คือ, อยากทราบเรื่องเกี่ยวกับช็อกโกแลตและโกโก้อ่ะค่ะ? ความหมาย, อยากทราบเรื่องเกี่ยวกับช็อกโกแลตและโกโก้อ่ะค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบเรื่องเกี่ยวกับช็อกโกแลตและโกโก้อ่ะค่ะ?

พอมีใครทราบบ้างมั้ยคะว่า - ช็อกโกแลตหรือโกโก้ เข้ามาในเมืองไทยเมื่อไหร่ อย่างไร และใครเป็นคนนำเข้ามา - ประวัติของช็อกโกแลต อ่ะค่ะ ถ้าใครทราบ รบกวนตอบด่วนนะคะ พอดีทำรายงานเรื่องนี้ค่ะ แล้วหาข้อมูลไม่ได้อ่ะค่ะ nbsp nbsp ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

คำตอบ

ถิ่นกำเนิดของช็อกโกแลตอยู่ในแม็กซิโก เดิมเรียกว่า quot คาคาฮอดทัล quot ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่ผลิตจากเมล็ดโกโก้ รสค่อนข้างขม แต่เมื่อเติมน้ำตาลแล้วรสชาติจะดี จึงมีการเรียกชื่อใหม่ว่า quot ช็อกโกลาตส์ quot ผู้ที่นำเอารสชาติของช็อกโกลาตส์เข้าไปแพร่หลายในสเปน คือ เฮอร์นันโด คอร์เทส นักสำรวจชาวสเปนที่เข้าไปถึงในกลางแม็กซิโกเพื่อล่าอาณานิคม เล่ากันว่าจักรพรรดิมอนแตสซูม่าและชาวแอสแท็คคิดว่า คอร์เทส เป็นพระเจ้าจากทะเล จึงต้อนรับด้วยเครื่องดื่มคาคาฮอดทัลหรือช็อกโกลาตส์นี้แก่เขา หลังจากนี้ เครื่องดื่มรสประหลาดก็ได้แพร่หลายเข้าไปในประเทศอื่นๆในยุโรป และเมื่อไปถึงอังกฤษ ชื่อของช็อกโกลาตส์ก็เพี้ยนไปเป็น ช็อกโกแลต ปี ค ศ 1765 เป็นต้นมา เกิดโรงงานผลิตช็อกโกแลตจากเมล็ดโกโก้ขึ้นหลายแห่ง ทั้งในยุโรปและอเมริกา มีการผลิตนมช็อกโกแลต ช็อกโกแลตแท่ง ช็อกโกแลตเคลือบ ตลอดจนการประดิดประดอยช็อกโกแลตรูปต่างๆ ประเทศเดนมาร์กถือว่าแซนด์วิชช็อกโกแลตเป็นอาหารว่าง นอกจากนั้นยังมีผู้ผลิตบุหรี่รสช็อกโกแลตแล้วด้วย

อยากทราบเรื่องเกี่ยวกับช็อกโกแลตและโกโก้อ่ะค่ะ, อยากทราบเรื่องเกี่ยวกับช็อกโกแลตและโกโก้อ่ะค่ะ หมายถึง, อยากทราบเรื่องเกี่ยวกับช็อกโกแลตและโกโก้อ่ะค่ะ คือ, อยากทราบเรื่องเกี่ยวกับช็อกโกแลตและโกโก้อ่ะค่ะ ความหมาย, อยากทราบเรื่องเกี่ยวกับช็อกโกแลตและโกโก้อ่ะค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu