ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำอย่างไรให้ริมฝีปากหายดำ??, ทำอย่างไรให้ริมฝีปากหายดำ?? หมายถึง, ทำอย่างไรให้ริมฝีปากหายดำ?? คือ, ทำอย่างไรให้ริมฝีปากหายดำ?? ความหมาย, ทำอย่างไรให้ริมฝีปากหายดำ?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำอย่างไรให้ริมฝีปากหายดำ??

ผิวที่ริมฝีปากดำ ไม่ได้เกิดจากการสูบบุหรี่ แต่เป็นที่ผิวสี เคยเลเซอร์แล้ว 1 ครั้ง ปรากฎว่าเป็นสีชมพูประมาณ 1 สัปดาห์ แล้วก็กลับดำอีก แต่ทำไมเพื่อนเป็นปานดำที่หน้า รักษาโดยเลเซอร์แล้วทำไมถึงหาย มีวิธีใดบ้าง ช่วยรักษา

คำตอบ

                  ริมฝีปากดำคล้ำ Hyperpigmentation บางท่าน จะเห็นว่ามีจุดสีดำคล้ำหรือปื้น สีดำคล้ำที่ริมปากซึ่งอาจมีได้หลายสาเหตุ เช่น 1 แพ้ลิปสติก ถ้าท่านแพ้ลิปสติกบ่อยๆ จะมีริมฝีปากคล้ำขึ้นได้ 2 สูบบุหรี่ คนที่สูบบุหรี่คราบบุหรี่จะทำให้ ริมฝีปากคล้ำขึ้นได้ไม่แดงสดใสเหมือนแต่ก่อน 3 ปานบางชนิดมีปานจุดสีดำบางชนิด เกิดขึ้นที่ริมฝีปากได้เห็นเป็นจุดสีดำชัดเจน ควรพบปรึกษาแพทย์เพราะปานบางชนิดที่ริมฝี ปากพบร่วมกับโรคบางชนิดในส่วนของระบบทาง เดินอาหารได้ 4 ผื่นแพ้ยา Fixed drug 5 เริมที่ปากทำให้ปากดำคล้ำได้ถ้าเป็นเริม บ่อยๆ                   การรักษาริมฝีปากดำในปัจจุบันมีหลาย วิธี แต่ก็มีข้อจำกัดค่อนข้างมาก เช่น                     1 การสัก ขึ้นกับคุณภาพของสี บางชนิดเป็นสีที่ถาวร หากจะแก้ไขมีโอกาสที่จะลบได้ไม่หมด ส่วนสีบางชนิดสักไปนานๆอาจมีการเปลี่ยนสีไปทำให้ได้สีที่ไม่ต้องการ                   2 การทำให้ผิวริมฝีปากลอก อาจใช้สารเคมี หรือ ความร้อน เช่นหลังใช้เลเซอร์บริเวณปาก ผลจะเกิดเพียงชั่วคราวแล้วกลับเป็นเช่นเดิมในเวลาไม่นาน เพราะการที่ปากดูแดงขึ้น เช่นเดียวกับการที่มีแผลถลอก หรือน้ำร้อนลวก ซึ่งในระยะแรกผิวจะบวมแดง และก็จะหายไปในที่สุด                   3 การใช้เลเซอร์พิเศษ เพื่อหวังทำลายเม็ดสี เหมือนการรักษาปานดำ แต่ความเป็นจริงส่วนของริมฝีปากไม่มีเซลล์สร้างเม็ดสี ดังนั้นวิธีนี้จะไม่ได้ผลกับริมฝีปากส่วนใหญ่ การที่ดูดีในตอนแรก ก็เป็นเช่น อธิบายไว้ในข้อสอง อาจต้องใช้เลเซอร์ชนิดที่เหมาะกับสีดำหรือน้ำเงินเข้ม พวก Q-switch อาจช่วยได้บ้างแต่ต้องทำหลายครั้ง แผนกผิวหนังรพ รัฐบาลใหญ่ๆ จะมีเครื่องชนิดนี้อยู่แล้ว ที่มา www bangkokhealth com

ทำอย่างไรให้ริมฝีปากหายดำ?, ทำอย่างไรให้ริมฝีปากหายดำ? หมายถึง, ทำอย่างไรให้ริมฝีปากหายดำ? คือ, ทำอย่างไรให้ริมฝีปากหายดำ? ความหมาย, ทำอย่างไรให้ริมฝีปากหายดำ? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu