ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ตั้งแต่ฝากท้องไม่เคยอุลตร้าซาวว์เลย?, ตั้งแต่ฝากท้องไม่เคยอุลตร้าซาวว์เลย? หมายถึง, ตั้งแต่ฝากท้องไม่เคยอุลตร้าซาวว์เลย? คือ, ตั้งแต่ฝากท้องไม่เคยอุลตร้าซาวว์เลย? ความหมาย, ตั้งแต่ฝากท้องไม่เคยอุลตร้าซาวว์เลย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ตั้งแต่ฝากท้องไม่เคยอุลตร้าซาวว์เลย?

ไม่เคยอัลตร้าซาวว์แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าผู้หญิงหรือผู้ชายสมบูรณ์แข็งแรงดีหรือไม่

คำตอบ

หากคุณอยากทราบเพศของทารกในครรภ์และความสมบูรณ์แข็งแรงของทารก คุณควรไปทำอัลตราซาวนด์ค่ะ ประโยชน์ของการตรวจอัลตราซาวนด์ระหว่างการตั้งครรภ์                   มีประโยชน์ในการตรวจความผิดปกติของโครงสร้างของร่างกายของทารกในครรภ์ โดยเฉพาะโครงสร้างหลัก ได้แก่ กะโหลกศีรษะ เนื้อสมอง โครงกระดูก แขนขา ช่องอก เนื้อปอด หัวใจ ผนังหน้าท้อง อวัยวะหลักภายในช่องท้อง ได้แก่ ตับ ไต ความผิดปกติของลำไส้บางชนิด กระเพาะปัสสาวะ ฯลฯ                   การวัดขนาดของทารกจากการตรวจอัลตราซาวนด์ ยังช่วยในการยืนยัน หรือกำหนดอายุครรภ์ และกำหนดคลอดในรายที่มารดาจำรอบประจำเดือนไม่ได้ หรือประจำเดือนไม่แน่นอน ซึ่งจะมีประโยชน์อย่างมากในการดูแลรักษาในช่วงใกล้คลอด ช่วยป้องกันภาวะครรภ์เกินกำหนด ซึ่งอาจมีผลเสียต่อสุขภาพทารกในครรภ์ได้                   นอกจากนั้นการตรวจอัลตราซาวนด์ทำให้แม่ได้เห็นภาพลูกของตน ซึ่งเคลื่อนไหวอยู่ในครรภ์ก่อให้เกิดความรักความผูกพันตั้งแต่บุตรยังไม่คลอด Maternal-fetal bonding                   หลายประเทศแถบยุโรปมีนโยบายให้สตรีตั้งครรภ์ทุกราย ควรรับการตรวจอัลตราซาวนด์อย่างน้อยหนึ่งครั้งในช่วงกลางของการ ตั้งครรภ์ เพื่อเป็นการคัดกรองว่าโครงสร้างหลักของทารกในครรภ์อยู่ในเกณฑ์ ปกติ ขณะนี้สูติแพทย์จำนวนมากในประเทศไทยก็ปฏิบัติเช่นเดียวกันนี้                   ทั้งนี้ การตรวจอัลตราซาวนด์ก็ยังมีข้อจำกัด คือ ความผิดปกติของอวัยวะบางอย่างเป็นสิ่งที่วินิจฉัยไม่ได้ โดยเฉพาะความผิดปกติของอวัยวะที่มีขนาดเล็กมาก หรือหัวใจพิการแต่กำเนิดบางประเภท ที่สำคัญการตรวจอัลตราซาวนด์ปกติเป็นการยืนยันความปกติของโครงส ร้างหลักเท่านั้น ไม่ได้บอกถึงความปกติของหน้าที่การทำงานของอวัยวะนั้นๆ ตัวอย่างโรคที่มีลักษณะการทำงานผิดปกติโดยที่โครงสร้างปกติ ได้แก่ โรคออทิสติก เป็นต้น การตรวจอัลตราซาวนด์ในการตั้งครรภ์ปลอดภัยหรือไม่                   อัลตราซาวนด์มีความปลอดภัยสูง สามารถตรวจได้ตลอดการตั้งครรภ์โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง จนถึงปัจจุบันมีการใช้อัลตราซาวนด์ทางสูติศาสตร์มาเป็นเวลานานก ว่า 30 ปี มีสตรีกว่า 50 ล้านคนที่ได้รับการตรวจอัลตราซาวนด์ในระหว่างการตั้งครรภ์ ไม่มีรายงานพบว่าก่อให้เกิดความผิดปกติในทารก นอกจากนั้นยังมีการรับรองเป็นลายลักษณ์อักษรจากสถาบันอัลตราซาวนด์ทางการแพทย์แห่งอเมริกาว่า การตรวจอัลตราซาวนด์ระหว่างการตั้งครรภ์ไม่มีผลเสียใดๆ เกิดขึ้น ที่มา คุณ ยิหวา จาก www babyfancy com

ตั้งแต่ฝากท้องไม่เคยอุลตร้าซาวว์เลย, ตั้งแต่ฝากท้องไม่เคยอุลตร้าซาวว์เลย หมายถึง, ตั้งแต่ฝากท้องไม่เคยอุลตร้าซาวว์เลย คือ, ตั้งแต่ฝากท้องไม่เคยอุลตร้าซาวว์เลย ความหมาย, ตั้งแต่ฝากท้องไม่เคยอุลตร้าซาวว์เลย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu