ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบเรื่องการกินยาคุมถ้าจะเปลี่ยนจากการฉีดมาเป็นกิน ควรเริ่มกินเมื่อไหร่ดีคะ?, อยากทราบเรื่องการกินยาคุมถ้าจะเปลี่ยนจากการฉีดมาเป็นกิน ควรเริ่มกินเมื่อไหร่ดีคะ? หมายถึง, อยากทราบเรื่องการกินยาคุมถ้าจะเปลี่ยนจากการฉีดมาเป็นกิน ควรเริ่มกินเมื่อไหร่ดีคะ? คือ, อยากทราบเรื่องการกินยาคุมถ้าจะเปลี่ยนจากการฉีดมาเป็นกิน ควรเริ่มกินเมื่อไหร่ดีคะ? ความหมาย, อยากทราบเรื่องการกินยาคุมถ้าจะเปลี่ยนจากการฉีดมาเป็นกิน ควรเริ่มกินเมื่อไหร่ดีคะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 11
คำถาม

อยากทราบเรื่องการกินยาคุมถ้าจะเปลี่ยนจากการฉีดมาเป็นกิน ควรเริ่มกินเมื่อไหร่ดีคะ?

แล้วถ้าเกิดว่าเราฉีดยาคุมมา เกือบ3เดือนแล้ว เดือนสุดท้ายประจำเดือนมาทั้งเดือนเลย เราจะเริ่มกินได้เมื่อไหร่ดีหรือเริ่มวันที่หมอนัดฉีดอีกรอบดีคะ แล้วที่ประจำเดือนมาทั้งเดือนอย่างนี้ต้องไปตรวจภายในด้วยไหมคะ

คำตอบ

                  การฉีดยาคุมก็เป็นวิธีหนึ่งที่นิยมใช้เพื่อการคุมกำเนิด เพราะว่าสามารถคุมกำเนิดได้นานถึง 3 เดือน   ระยะเวลาที่เราควรเริ่มฉีดยาคุม คือตั้งแต่มีประจำเดือนวันแรกไปจนถึง 5 วันหลังจากการมีประจำเดือนวันแรก หลังจากการฉีดยาคุมกำเนิดแล้ว บางคนอาจมีประจำเดือนมากะปริบกะปรอยในการฉีดยาคุมเข็มแรก บางคนอาจไม่มีประจำเดือนมาเป็นเวลานาน แต่ส่วนใหญ่ในการฉีดยาคุมกำเนิดเข็มต่อๆไปมักทำให้มีการขาดประจำเดือน นานๆจะมีประจำเดือนมาครั้งหนึ่ง หากประจำเดือนมาบ่อยมากเกินไป อาจทานฮอร์โมนเอสโตรเจนหรือยาคุมกำเนิด เพื่อหยุดการมีประจำเดือน ในช่วงที่ทานฮอร์โมนควรจะไม่มีเลือดประจำเดือนออกมา หากสงสัยว่าเป็นจากสาเหตุอื่นควรมีการตรวจภายในเพื่อหาสาเหตุอื่นด้วย หรือหากต้องการให้มีประจำเดือนมาบ้าง ก็สามารถกระตุ้นด้วยการทานฮอร์โมนเอสโตรเจนสักระยะหนึ่งหลังจากนั้นก็หยุดการทานฮอร์โมน 2-3 วันก็จะมีเลือดประจำเดือนออกมา                   ผมว่าคุณควรลองปรึกษาแพทย์ที่คุณไปฉีดยาคุมดีกว่าครับ เพื่อความปลอดภัย เผื่อคุณหมอจะให้คำปรึกษาหรือคำแนะนำเพิ่มเติม ที่มา                    

อยากทราบเรื่องการกินยาคุมถ้าจะเปลี่ยนจากการฉีดมาเป็นกิน ควรเริ่มกินเมื่อไหร่ดีคะ, อยากทราบเรื่องการกินยาคุมถ้าจะเปลี่ยนจากการฉีดมาเป็นกิน ควรเริ่มกินเมื่อไหร่ดีคะ หมายถึง, อยากทราบเรื่องการกินยาคุมถ้าจะเปลี่ยนจากการฉีดมาเป็นกิน ควรเริ่มกินเมื่อไหร่ดีคะ คือ, อยากทราบเรื่องการกินยาคุมถ้าจะเปลี่ยนจากการฉีดมาเป็นกิน ควรเริ่มกินเมื่อไหร่ดีคะ ความหมาย, อยากทราบเรื่องการกินยาคุมถ้าจะเปลี่ยนจากการฉีดมาเป็นกิน ควรเริ่มกินเมื่อไหร่ดีคะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu