ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมการทดลองทางวิทยาศาสตร์จึงมักให้หนูในการทดลอง?, ทำไมการทดลองทางวิทยาศาสตร์จึงมักให้หนูในการทดลอง? หมายถึง, ทำไมการทดลองทางวิทยาศาสตร์จึงมักให้หนูในการทดลอง? คือ, ทำไมการทดลองทางวิทยาศาสตร์จึงมักให้หนูในการทดลอง? ความหมาย, ทำไมการทดลองทางวิทยาศาสตร์จึงมักให้หนูในการทดลอง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมการทดลองทางวิทยาศาสตร์จึงมักให้หนูในการทดลอง?

ทำไมการทดลองทางวิทยาศาสตร์จึงมักให้หนูในการทดลอง

คำตอบ

Dunkin Hartley Guinea pig หรือ หนูตะเภา นิยมนำไปศึกษาและวิจัยทางด้านต่างๆ ดังนี้                   โภชนาการ Nutrition หนูตะเภามีความต้องการสารอาหารสูง โดย เฉพาะ กรด Folic Thiamine Arginine และ Potassium เหมาะสำหรับ ศึกษาด้านโภชนาการ เป็นต้น                   จุลชีววิทยา Microbiology ได้แก่การทดสอบกับเชื้อCoxiella burnetii Mycobacterium sp และ Listerisium sp เป็นต้น                   พยาธิวิทยา Pathology หนูตะเภานิยมใช้ในงานวิจัยด้านโรคภูมิแพ้และใช้ในการศึกษาเกี่ยวกับการบำบัดรักษาบาดแผล กระดูก ฟัน และโรคกระดูกพรุน และ มีการนำไปใช้ในการทดสอบยากันแมลงโดยใช้เป็นแหล่งอาหารของแมลงดูดกินเลือด                   สรีรวิทยา Physiology หนูตะเภามีโครงสร้างหูที่เหมาะสมต่อการศึกษาเกี่ยวกับช่องหู และลูกหนูแรกเกิดใช้ในการศึกษาด้านประสาทสรีรวิทยา ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม   www nlac mahidol ac th    

ทำไมการทดลองทางวิทยาศาสตร์จึงมักให้หนูในการทดลอง, ทำไมการทดลองทางวิทยาศาสตร์จึงมักให้หนูในการทดลอง หมายถึง, ทำไมการทดลองทางวิทยาศาสตร์จึงมักให้หนูในการทดลอง คือ, ทำไมการทดลองทางวิทยาศาสตร์จึงมักให้หนูในการทดลอง ความหมาย, ทำไมการทดลองทางวิทยาศาสตร์จึงมักให้หนูในการทดลอง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu