ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ผ่าตัด-เลเซอร์ต่างกันอย่างไร?, ผ่าตัด-เลเซอร์ต่างกันอย่างไร? หมายถึง, ผ่าตัด-เลเซอร์ต่างกันอย่างไร? คือ, ผ่าตัด-เลเซอร์ต่างกันอย่างไร? ความหมาย, ผ่าตัด-เลเซอร์ต่างกันอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ผ่าตัด-เลเซอร์ต่างกันอย่างไร?

มีไฝอยู่กลางหลังจะเอาออกเลยอยากรู้ว่าผ่าตัดกับเลเซอร์อันไหนดีกว่ากัน

คำตอบ

                  ในส่วนของแพทย์เองแนะนำให้เอาไฝออกเฉพาะเมื่อมีลักษณะที่บ่งชี้ว่า ไฝอาจจะกลายเป็นมะเร็งผิวหนังได้ โดยสังเกตจากการเปลี่ยนแปลงดังนี้ คือ ถ้าไฝโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ลักษณะสีเปลี่ยนแปลงไป สีไม่สม่ำเสมอ มีเลือดออก มีการอักเสบ เจ็บปวด หรือขอบเขตของไฝไม่เรียบ                   การรักษาโดยทั่วไปหมอมักใช้การตัดออก หรือใช้แสงเลเซอร์ โดยขึ้นอยู่กับขนาด ตำแหน่ง และลักษณะของไฝว่าเหมาะสมกับวิธีไหน                   รศ พญ ณัฏฐา รัชตะนาวิน หัวหน้าหน่วยโรคผิวหนัง คณะแพทยศาสตร์รามาธิบดี ให้คำแนะนำว่า ไฝเป็นความผิดปกติของเซลล์สร้างสี ซึ่งอาจมีความเสี่ยงในการเกิดเป็นเซลล์มะเร็งได้ แต่ต้องสัมพันธ์กับขนาด คือ หากไฝมีขนาดใหญ่มากเกิน 10 เซนติเมตรขึ้นไปถือว่าผิดปกติ การกำจัดไฝจำเป็นต้องปรึกษาแพทย์ เพื่อวินิจฉัยว่าเป็นไฝจริง และเป็นไฝตื้นหรือไฝลึก จากนั้นต้องตัดไฝนั้นไปพิสูจน์ทางการแพทย์ว่าเป็นเนื้อร้ายหรือไม่ ถ้าเป็นเนื้อร้ายก็ต้องใช้วิธีการผ่าตัดแล้วเย็บแผล จะไม่มีการจี้ หรือฝานบริเวณผิวหนังด้านบนออก                   quot การไปใช้บริการการกำจัดไฝ หรือขี้แมลงวัน หรือกระ ควรอยู่ในความดูแลของแพทย์ ซึ่งความจริงหากไฝเม็ดเล็กๆ จะไม่ก่อให้เกิดอันตรายกับร่างกาย หากไปใช้บริการจากผู้ที่ไม่เชี่ยวชาญ สารเคมีที่ใช้กำจัดไฝ จะส่งผลกระทบรบกวนต่อผิวบริเวณรอบ หากเกิดผลข้างเคียง แพทย์อาจวินิจฉัยคลาดเคลื่อนได้ ซึ่งปัจจุบันนี้เทคโนโลยีในการกำจัดไฝมีประสิทธิภาพและราคาไม่แพงเกินไป quot                   ดังนั้น คุณควรไปพบแพทย์เพื่อปรึกษาถึงวิธีรักษา จะปลอดภัยที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติม

ผ่าตัด-เลเซอร์ต่างกันอย่างไร, ผ่าตัด-เลเซอร์ต่างกันอย่างไร หมายถึง, ผ่าตัด-เลเซอร์ต่างกันอย่างไร คือ, ผ่าตัด-เลเซอร์ต่างกันอย่างไร ความหมาย, ผ่าตัด-เลเซอร์ต่างกันอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu