ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ดีแมกซ์ กับ วิโก้ รุ่นไหนประหยัดน้ำมันมากกว่ากัน?, ดีแมกซ์ กับ วิโก้ รุ่นไหนประหยัดน้ำมันมากกว่ากัน? หมายถึง, ดีแมกซ์ กับ วิโก้ รุ่นไหนประหยัดน้ำมันมากกว่ากัน? คือ, ดีแมกซ์ กับ วิโก้ รุ่นไหนประหยัดน้ำมันมากกว่ากัน? ความหมาย, ดีแมกซ์ กับ วิโก้ รุ่นไหนประหยัดน้ำมันมากกว่ากัน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 1
คำถาม

ดีแมกซ์ กับ วิโก้ รุ่นไหนประหยัดน้ำมันมากกว่ากัน?

จะซื้อรถกระบะ ดูอยู่ 2 ยี่ห้อ คือ อีซูซุ ดีแม็กซ์ กับ โตโยต้า วิโก้ รุ่นไหน ประหยัดน้ำมันมากกว่ากัน และถ้าใช้ขนของ ซื้อรุ่นไหนแบบไหนดี

คำตอบ

เป็นคำถามที่กว้างมาก ตอบยังงี้แล้วกัน ขอเล่าเรื่องอดีตนิดหนึ่ง ในต้นปี 2547 ตอนนั้น กะบะ Toyota เป็น รุ่น Tiger เครื่อง D4D คอมมอนเรล ส่วน ของ อีซูซุเป็น Dmax เครื่อง ไดเรคอินเจคชั่น ซึ่งเปรียบเทียบยอดขายแล้ว Toyota ถูก อีซูซุ ทิ้งห่างหลายหมื่นคัน เนื่องจาก 1 กะบะของ Toyota เมือเปรียบเทียบกับ กะบะ อีซูซุ แล้ว เล็กกว่าอย่างเห็นได้ชัด 2 อัตราการกินน้ำมันไม่แตกต่างกันเท่าไร เป็นเหตุผลที่ทำให้ อีซูซุ ไม่คิดจะเปลี่ยนเครื่องเป็น คอมมอนเรล จนกระทั่ง ปลายปี 2547 Toyota จึงตัดสินใจเปลี่ยนแปลง จาก Tiger เป็น Vigo เป็นเครื่องยนต์ คอมมอนเรล รุ่นที่ 2 รวมทั้งกะบะที่มีความใหญ่พอๆ กับ Dmax แต่จะยาวกว่าเล็กน้อย จากนั้นยอดขายจึงได้ขยับเข้ามาใกล้เคียงกับ อีซูซุ จนกระทั่งปี 2549 2550 ยอดขายชนะ อีซูซุ แซงเป็นอันดับหนึ่งได้ เมื่อ อีซูซุ ถูก Toyota แซง จึงมีการขยับ เปลี่ยนแปลงหลายครั้ง จนกระทั่งเมื่อกลางปี 2550 จึงยอมนำเครื่องคอมมอนเรล มาใช้แทนเครื่องเดิม และเปลี่ยนแปลงวิธีการขายจากที่เป็นค่ายรถที่ค่อนข้างจะเหนียวเรื่องของแถม กับกลายเป็นให้ของแถมมาก   กลับกัน Toyota จากที่เคยลดแหลกแจกของแถม ปัจจุบันชักจะเหนียวเรื่องของแถม แทน จึงเป็นเหตุผลทำให้ยอดขายของปี 2551 ในเดือน ม ค ก พ ยอดขายของอีซูซุขายได้มากกว่า ในเรื่องของการอัตรากินน้ำมัน เครื่อง 2500 cc หรือ 3000 CC อีซูซุ ถ้าเป็นรุ่น Gold ซีรี หรือที่เปลี่ยนมาใช้เครื่องคอมมอนเรลแล้ว แทบจะไม่แตกต่างจากของ Toyota vigo เลย ไม่ว่าจะรุ่น ตอนเดียว สองตอนหรือตอนครึ่ง   ยกเว้น หากคุณอยากได้รถกะบะยกสูงขับเคลื่อน 2 ล้อ ขับเท่ Totota จะมี Prerunner ซึ่งใช้เครื่อง 3000 cc ส่วน อีซูซุ จะมี Hilender ซึ่งมีให้เลือกทั้ง 2500 CC และ 3000 CC แน่นอน เครื่อง 2500 จะประหยัดกว่า เครื่อง 3000 อยู่แล้ว ในการใช้ขนของ Toyota จะทำโช๊ค ออกในแนวแข็ง มีผลทำให้วิ่งรถเปล่าค่อนข้างจะกระเด้งแต่บรรทุกของจะพอดี ส่วนอีซูซุจะออกในแนวนุ่ม เหมาะสำหรับขับอย่างเดียว ถ้าบรรทุกของหนักจะกลายเป็นแข็งแทน Totota เครื่องยนต์ มีแรงม้า   แรงบิดมากกว่า เป็นผลให้ออกตัวดีกว่า แซงดีกว่า   เมื่อเปรียบเทียบกันอีซูซุ แต่เบรคของอีซูซุ ค่อนข้างจะไว้ใจได้มากกว่า Toyota ส่วนขนาดกะบะ เปรียบเทียบแล้วแตกต่างกันเล็กน้อย ซื้อรุ่นไหนแบบไหนดี คำแนะนำส่วนตัวครับ ถ้าบรรทุกอย่างเดียว ตอนเดียว   1 Nissun   navara 2 Toyota Vigo 3 Chevloret Cololado ถ้าบรรทุกและมีคนนั่งCab ด้วย ตอนครึ่ง 1 Toyota vigo 2 Isuzu Dmax Gold 3 Chevloret Cololado ถ้าเน้นการนั่งและบรรทุกนิดหน่อย สองตอน 1 มิตซูฯ ไทรทัน 2 Toyota vigo 3 Ford ranger

ดีแมกซ์ กับ วิโก้ รุ่นไหนประหยัดน้ำมันมากกว่ากัน, ดีแมกซ์ กับ วิโก้ รุ่นไหนประหยัดน้ำมันมากกว่ากัน หมายถึง, ดีแมกซ์ กับ วิโก้ รุ่นไหนประหยัดน้ำมันมากกว่ากัน คือ, ดีแมกซ์ กับ วิโก้ รุ่นไหนประหยัดน้ำมันมากกว่ากัน ความหมาย, ดีแมกซ์ กับ วิโก้ รุ่นไหนประหยัดน้ำมันมากกว่ากัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu