ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เป็นคนที่เหงื่อออกที่เท้าเยอะมากๆขนาดใส่รองเท้าแตะยังออกโชกเลยทำงัยดี?, เป็นคนที่เหงื่อออกที่เท้าเยอะมากๆขนาดใส่รองเท้าแตะยังออกโชกเลยทำงัยดี? หมายถึง, เป็นคนที่เหงื่อออกที่เท้าเยอะมากๆขนาดใส่รองเท้าแตะยังออกโชกเลยทำงัยดี? คือ, เป็นคนที่เหงื่อออกที่เท้าเยอะมากๆขนาดใส่รองเท้าแตะยังออกโชกเลยทำงัยดี? ความหมาย, เป็นคนที่เหงื่อออกที่เท้าเยอะมากๆขนาดใส่รองเท้าแตะยังออกโชกเลยทำงัยดี? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 5
คำถาม

เป็นคนที่เหงื่อออกที่เท้าเยอะมากๆขนาดใส่รองเท้าแตะยังออกโชกเลยทำงัยดี?

เหงื่อชอบออกที่เท้าเยอะมากๆๆเลยไม่รู้จะทำอย่างไรดี nbsp nbsp nbsp ออกที่มือด้วย nbsp เค้าว่าคนที่เหงื่อออกเยอะๆแสดงว่าเป็นโรคหัวใจจริงหรือเปล่า nbsp nbsp nbsp มีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างไหม nbsp nbsp ใส่รองเท้านานไม่ได้เลยไม่มั่นใจด้วย nbsp nbsp nbsp ใครรู้ช่วยบอกทีนะกล้มมากๆๆๆๆๆเลย

คำตอบ

                  การหลั่งเหงื่อ ถือว่าเป็นภาวะปกติของร่างกายที่จำเป็น เพื่อควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย โดยกลไกการหลั่งเหงื่อจะส่งผ่านปลายประสาท ของระบบประสาทอัตโนมัติ ที่เรียกว่า Sympathetic nervous system                   แต่ในบางคนประมาณ 1 จะพบว่าระบบการหลั่งเหงื่อดังกล่าว ทำงานมากกว่าปกติ และเกินความจำเป็นในการควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย ภาวะนี้เราจะเรียกว่า Hyperhidrosis ซึ่งบริเวณที่พบเหงื่อออกมากกว่าปกติ ได้บ่อยๆ คือ บริเวณฝ่ามือ ฝ่าเท้า รักแร้ พบบ่อยสุด ใบหน้า ลำตัว สาเหตุของภาวะ hyperhidrosis แบ่งได้เป็น                     1 Primary cause มักไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง และพบได้บ่อย แต่มักเกิดเพียงไม่กี่แห่งในร่างกาย เช่น ที่ฝ่ามือ รักแร้ ฝ่าเท้า โดยจะเริ่มมีอาการตั้งแต่วัยรุ่น และมักไม่หายขาดจนเข้าสู่วัยชรา และพบว่าเมื่อมีภาวะวิตกกังวล หรือ ตื่นเต้น เหงื่อจะยิ่งออกมากขึ้น                     2 Secondary cause มักเกิดจากการมีสาเหตุของโรคอยู่ เช่น โรคทางต่อมไร้ท่อ endocrine disease เช่น ภาวะทัยรอยด์เป็นพิษ โรคทางจิตเวช เช่น โรคซึมเศร้า หรือ โรควิตกกังวล ภาวะใกล้หมดประจำเดือน การรักษา                   1 กรณีที่ทราบสาเหตุ secondary cause ถ้าแก้ไขที่สาเหตุค่ะ                   2 กรณีที่ไม่ทราบสาเหตุ primary cause มักทำการรักษาได้ยาก แต่พอมีแนวทางแก้ไขได้ดีขึ้น ดังนี้                     - การใช้สารป้องกันเหงื่อ antiperspirants ที่ใช้ได้ดี คือ 20-25 Aluminium chloride in 70 alcohol แต่มักได้ผลในกรณีที่เป็นไม่มาก และต้องใช้บ่อยๆ                     - การทำ ไอออนโตโฟรเรซิส มักทำบริเวณฝ่ามือ แต่ต้องทำบ่อยๆ แต่ไม่เป็นที่นิยม เพราะไม่สะดวกในการต้องไปทำอยู่เรื่อยๆ                     - การใช้ยาจำพวก ยากล่อมประสาท แก้วิตกกังวล อาจได้ผลบ้าง แต่ไม่ดีนัก หรือ การใช้ยากลุ่ม Atropine ก็มักเกิดผลข้างเคียง ทำให้ปาก คอแห้ง จึงไม่เป็นที่นิยมเช่นกัน                     - ในปัจจุบัน ได้มีการนำ สาร botox ที่ใช้รักษารอยย่น ริ้วรอย ที่ได้นำเสนอไปก่อนแล้ว มาทำการแก้ไขและรักษา ภาวะ hyperhdrosis เพราะเชื่อว่า ผลของการที่ สารbotox สามารถยับยั้งการหลั่งสารสื่อประสาท Acethylcholine นอกจากจะทำให้กล้ามเนื้อคล้ายเป็นอัมพาตชั่วคราวแล้ว ยังทำให้ต่อมเหงื่อบริเวณดังกล่าวทำงานได้ช้าลงด้วย เหงื่อจึงลดลง มักได้ผล ในการฉีดสารนี้ที่บริเวณ รักแร้ ฝ่ามือ และลดปัญหาดังกล่าวได้นาน 6-12 เดือน และต้องมาฉีดซ้ำค่ะ ที่มา www bangkokhealth com

เป็นคนที่เหงื่อออกที่เท้าเยอะมากๆขนาดใส่รองเท้าแตะยังออกโชกเลยทำงัยดี, เป็นคนที่เหงื่อออกที่เท้าเยอะมากๆขนาดใส่รองเท้าแตะยังออกโชกเลยทำงัยดี หมายถึง, เป็นคนที่เหงื่อออกที่เท้าเยอะมากๆขนาดใส่รองเท้าแตะยังออกโชกเลยทำงัยดี คือ, เป็นคนที่เหงื่อออกที่เท้าเยอะมากๆขนาดใส่รองเท้าแตะยังออกโชกเลยทำงัยดี ความหมาย, เป็นคนที่เหงื่อออกที่เท้าเยอะมากๆขนาดใส่รองเท้าแตะยังออกโชกเลยทำงัยดี คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu