ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ก๊าซมีเทนในชั้นถ่านหินคืออะไร??, ก๊าซมีเทนในชั้นถ่านหินคืออะไร?? หมายถึง, ก๊าซมีเทนในชั้นถ่านหินคืออะไร?? คือ, ก๊าซมีเทนในชั้นถ่านหินคืออะไร?? ความหมาย, ก๊าซมีเทนในชั้นถ่านหินคืออะไร?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ก๊าซมีเทนในชั้นถ่านหินคืออะไร??

ก๊าซมีเทนในชั้นถ่านหินคืออะไร

คำตอบ

        ก๊าซมีเทนในชั้นถ่านหิน Coal Bed Methane มีส่วนประกอบและนำมาใช้ประโยชน์ได้เช่นเดียวกับก๊าซมีเทนในก๊าซธรรมชาติ แต่ต่างกันที่พบอยู่ในชั้นถ่านหิน ก๊าซมีเทนที่เกิดขึ้นจะสะสมตัวใน 3 ลักษณะ ละลายอยู่ในชั้นน้ำ และแทรกซึมอยู่ในรอยแตกในชั้นถ่านหิน การนำก๊าซมีเทนมาใช้ประโยชน์จะต้องสูบน้ำออกจากหลุมผลิตให้ความกดดันในหลุมผลิตลดลงมากที่สุด เพื่อให้ก๊าซมีเทนซึ่งมีความดันต่ำไหลออกมาได้ โครงการสำรวจหาก๊าซมีเทนในชั้นถ่านหินบริเวณแอ่งแม่ทะ อ แม่ทะ จ ลำปาง และบริเวณแอ่งแม่ละเมา อ แม่สอด จ ตาก เป็นโครงการของกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ และแอ่งเคียนซา อ พุนพิน จ สุราษฎร์ธานี ดำเนินการโดยบริษัท เอสวีเอสฯ ผู้รับสัมปทานปิโตรเลียม แปลง L71 43 ความคืบหน้าผลสำรวจยังไม่พบก๊าซมีเทนในปริมาณที่น่าสนใจ ข้อมูลจาก เวปไซด์กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ

ก๊าซมีเทนในชั้นถ่านหินคืออะไร?, ก๊าซมีเทนในชั้นถ่านหินคืออะไร? หมายถึง, ก๊าซมีเทนในชั้นถ่านหินคืออะไร? คือ, ก๊าซมีเทนในชั้นถ่านหินคืออะไร? ความหมาย, ก๊าซมีเทนในชั้นถ่านหินคืออะไร? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu