ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วินเชียร์ (WIND SHEAR) คืออะไร มีอันตรายต่อเครื่องบินอย่างไร?, วินเชียร์ (WIND SHEAR) คืออะไร มีอันตรายต่อเครื่องบินอย่างไร? หมายถึง, วินเชียร์ (WIND SHEAR) คืออะไร มีอันตรายต่อเครื่องบินอย่างไร? คือ, วินเชียร์ (WIND SHEAR) คืออะไร มีอันตรายต่อเครื่องบินอย่างไร? ความหมาย, วินเชียร์ (WIND SHEAR) คืออะไร มีอันตรายต่อเครื่องบินอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วินเชียร์ (WIND SHEAR) คืออะไร มีอันตรายต่อเครื่องบินอย่างไร?

ผมติดตามข่าวเหตุการณ์เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ของวันทูโก เห็นในข่าวบอกว่าน่าจะเกิดจาก วินเชียร์ WIND SHEAR มันคืออะไร มีอันตรายต่อเครื่องบินอย่างไรครับ

คำตอบ

                  วินเชียร์ WIND SHEAR คือการเปลี่ยนแปลงความเร็วและ หรือทิศทางของลมในระยะสั้นๆ ฉับพลัน สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งแนวนอนนและแนวตั้งหรือเกิด พร้อมๆกันทั้งสองแนวบางครั้งเกิดร่วมกับปรากฎการณ์อุณหภูมิผกผันในระดับต่ำวินเชียร์เกิดขึ้นได้ทุกระดับความสูงโดยทำให้เกิดการ เคลื่อนที่ของลมเป็นวงกลม Eddies ทำให้เกิดความปั่นป่วนอย่างรุนแรงตามความรุนแรงของวินเชียร์ วินเชียร์ที่กระทบกระเทือน และเป็นอันตรายมากต่อการบินได้แก่วินเชียร์ที่เกิดขึ้นในระดับต่ำๆ ซึ่งสูงจากทางวิ่งของสนามบินไม่เกิน500เมตรเป็นวินเชียร์ที่เกิดขึ้นในระดับต่ำๆ ใกล้กับทางวิ่งของสนามบิน วินเชียร์เกิดจากการเคลื่อนที่ของอากาศในบรรยากาศชั้นหนึ่งเคลื่อนผ่านบรรยากาศชั้นหนึ่งที่อยู่ติดๆกันซึ่งมีตั้งแต่ขนาด เล็กๆที่เกิดจากลมกระโชกแรงๆจนถึงการไหลของมวลอากาศขนาดใหญ่ โดยเกิดจากปรากฎการณ์ทางธรรมชาติเหล่านี้อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือมากกว่าเกิดร่วมกันเช่นพายุฟ้าคะนอง แนวปะทะอากาศ ลมทะเลฯลฯ ซึ่งวินเชียร์ที่เป็นอันตรายต่อการบินบ้านเราจะเกิดจากพายุุ ฟ้าคะนองเท่านั้น การตรวจวินเชียร์เป็นการเตือนภัยไม่ให้เครื่องบินเข้าไปในบริเวณที่เป็นวินเชียร์ซึ่งจะถูกโยนตัวขึ้น-ลงจนนักบินไม่สามารถ ควบคุมเครื่องได้ ถ้ารุนแรงมากชิ้นส่วนของเครื่องบินอาจฉีกขาด ทำให้เครื่องตกได้ ที่มา www wing21 rtaf mi th

วินเชียร์ (WIND SHEAR) คืออะไร มีอันตรายต่อเครื่องบินอย่างไร, วินเชียร์ (WIND SHEAR) คืออะไร มีอันตรายต่อเครื่องบินอย่างไร หมายถึง, วินเชียร์ (WIND SHEAR) คืออะไร มีอันตรายต่อเครื่องบินอย่างไร คือ, วินเชียร์ (WIND SHEAR) คืออะไร มีอันตรายต่อเครื่องบินอย่างไร ความหมาย, วินเชียร์ (WIND SHEAR) คืออะไร มีอันตรายต่อเครื่องบินอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu