ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ใส่ฟันปลอมแบบติดแน่นต้องดูแลยังไง?, ใส่ฟันปลอมแบบติดแน่นต้องดูแลยังไง? หมายถึง, ใส่ฟันปลอมแบบติดแน่นต้องดูแลยังไง? คือ, ใส่ฟันปลอมแบบติดแน่นต้องดูแลยังไง? ความหมาย, ใส่ฟันปลอมแบบติดแน่นต้องดูแลยังไง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ใส่ฟันปลอมแบบติดแน่นต้องดูแลยังไง?

ใส่ฟันปลอมแบบติดแน่นต้องดูแลยังไง

คำตอบ

      การใส่ฟันปลอมแบบติดแน่นหรือสะพานฟัน Bridge นั้นการรักษาความสะอาดเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เนื่องจากเราถอดออกมาล้างไม่ได้เหมือนฟันปลอมแบบถอดได้   หากไม่สามารถรักษาความสะอาดได้ดีพอก็จะเกิดปัญหาเรื่องเศษอาหารติด และกลิ่นปากก็เป็นสิ่งที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้       นอกจากนี้ถ้าเรารักษาความสะอาดไม่ดีพอก็อาจจะทำให้อายุการใช้งานของฟันปลอมสั้นกว่าที่ควร เนื่องจากตัวฟันที่ทำหน้าที่เป็นฟันหลักจะเสียหายจากโรคฟันผุและเหงือกอักเสบ   อันเป็นสาเหตุของการสูญเสียฟันเพิ่มในที่สุด     การรักษาความสะอาดฟันปลอมชนิดติดแน่น สามารถทำได้ไม่ยาก อาศัยการดูแลสุขภาพปากตามปกติ ได้แก่การแปรงฟัน ร่วมกับการใช้ไหมขัดฟัน   ในส่วนบริเวณใต้ฟันปลอมที่ไม่สามารถเอาไหมขัดฟันลงไปได้นั้น เป็นบริเวณที่มีปัญหาเรื่องเหงือกอักเสบได้ง่ายที่สุด เราสามารถใช้ไหมขัดฟันแบบพิเศษ ที่มีปลายแข็งสอดแทรกลงไปขัดใต้ฟันปลอมได้ เรียกว่า Superfloss หรือ Floss threader ซึ่งสามารถขอรับคำแนะนำหรือวิธีใช้จากทันตแพทย์ผู้ให้การรักษา ข้อมูลจาก siamdental com

ใส่ฟันปลอมแบบติดแน่นต้องดูแลยังไง, ใส่ฟันปลอมแบบติดแน่นต้องดูแลยังไง หมายถึง, ใส่ฟันปลอมแบบติดแน่นต้องดูแลยังไง คือ, ใส่ฟันปลอมแบบติดแน่นต้องดูแลยังไง ความหมาย, ใส่ฟันปลอมแบบติดแน่นต้องดูแลยังไง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu