ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ประโยชน์ของนมถั่วเหลืองคืออะไร?, ประโยชน์ของนมถั่วเหลืองคืออะไร? หมายถึง, ประโยชน์ของนมถั่วเหลืองคืออะไร? คือ, ประโยชน์ของนมถั่วเหลืองคืออะไร? ความหมาย, ประโยชน์ของนมถั่วเหลืองคืออะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ประโยชน์ของนมถั่วเหลืองคืออะไร?

ใครที่ทราบถึงประโยชน์ของนมถั่วเหลืองบ้าง ช่วยให้ความรู้บ้าง อยากทราบมากๆ

คำตอบ

นมถั่วเหลืองหรือน้ำเต้าหู้ ให้ไขมันและไขมันอิ่มตัว โคเลสเตอรอล โปรตีน คาร์โบไฮเดรต เส้นใย น้ำตาลและโซเดียม มีโปรตีนเกือบเท่านม มีไขมันที่ดีกว่า คือให้กรดไขมันไม่อิ่มตัวมากกว่านม ช่วยลดโคเลสเตอรอล ทำให้ลดโอกาสที่จะเป็นโรคหัวใจ สำหรับข้อเสีย คือน้ำเต้าหู้ให้แคลเซียมน้อยมาก คนไม่ดื่มนมจะต้องกินอาหารอื่นที่ให้แคลเซียม คือผักสีเขียวและปลาตัวเล็ก นมถั่วเหลืองจะดีกว่านมวัวตรงที่มีเส้นใยอาหารด้วย เส้นใยอาหารช่วยการขับถ่าย และป้องกันโรคมะเร็งทางเดินอาหาร สำหรับข้อเสีย คือน้ำเต้าหู้ให้แคลเซียมน้อยมาก และน้ำตาลที่เติมจนหวานจัด ทำนมถั่วเหลืองกินเอง แช่ถั่วเหลืองค้างคืนไว้ ใช้ถั่วแช่น้ำแล้ว 500 กรัม ปั่นในเครื่องปั่นพร้อมกับค่อย ๆ เติมน้ำจนครบ 2 ถ้วย ผสมกับน้ำอีก 10 ถ้วย กรอง แล้วต้มไฟอ่อนไม่ถึงกับเดือด ปรุงรสด้วยเกลือ น้ำตาล ถ้าไม่อยากอ้วนไม่ต้องใส่น้ำตาลหรือใส่น้อย ๆ จะได้นมถั่วเหลืองสดสะอาด                                                                                               ข้อมูลจากwww thairunning com soybean_milk htm

ประโยชน์ของนมถั่วเหลืองคืออะไร, ประโยชน์ของนมถั่วเหลืองคืออะไร หมายถึง, ประโยชน์ของนมถั่วเหลืองคืออะไร คือ, ประโยชน์ของนมถั่วเหลืองคืออะไร ความหมาย, ประโยชน์ของนมถั่วเหลืองคืออะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu