ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กรณีที่ผู้สอบบัญชีภาษีอากรตรวจพบข้อเท็จจริงที่เป็นสาระสำคัญ?, กรณีที่ผู้สอบบัญชีภาษีอากรตรวจพบข้อเท็จจริงที่เป็นสาระสำคัญ? หมายถึง, กรณีที่ผู้สอบบัญชีภาษีอากรตรวจพบข้อเท็จจริงที่เป็นสาระสำคัญ? คือ, กรณีที่ผู้สอบบัญชีภาษีอากรตรวจพบข้อเท็จจริงที่เป็นสาระสำคัญ? ความหมาย, กรณีที่ผู้สอบบัญชีภาษีอากรตรวจพบข้อเท็จจริงที่เป็นสาระสำคัญ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กรณีที่ผู้สอบบัญชีภาษีอากรตรวจพบข้อเท็จจริงที่เป็นสาระสำคัญ?

กรณีที่ผู้สอบบัญชีภาษีอากรตรวจพบข้อเท็จจริงที่เป็นสาระสำคัญ และได้รายงานข้อยกเว้นไว้ในรายงานการตรวจสอบและรับรองบัญชีแล้ว แต่ห้างฯ ไม่นำส่งรายงานดังกล่าว กรมสรรพากรจะดำเนินการอย่างไร

คำตอบ

              การยื่นรายการและชำระภาษีเงินได้นิติบุคคล ห้างจะต้องยื่นบัญชีงบดุลบัญชีทำการ บัญชีกำไรขาดทุน ที่ได้รับการตรวจสอบและรับรองบัญชีจากผู้ตรวจสอบและรับรองบัญชี ตามมาตรา 3 สัตต แห่งประมวลรัษฎากร และแบบแจ้งข้อความของกรรมการหรือผู้เป็นหุ้นส่วนหรือผู้จัดการพร้อมกับการยื่นรายการตามแบบแสดงรายการภาษีเงินได้นิติบุคคล ภ ง ด 50 ต่อเจ้าพนักงานประเมิน ดังนั้น รายงานการตรวจสอบและรับรองบัญชี เป็นรายงานที่อธิบดีกรมสรรพากรกำหนดที่ต้องยื่นกับงบการเงิน ดังนั้น เมื่อกรมสรรพากรตรวจพบว่าห้างฯ ไม่นำส่งรายงานดังกล่าว กรมสรรพากรมีนโยบายตรวจสอบความถูกต้องในการเสียภาษีให้เป็นไปตามประมวลรัษฎากรทุกราย และหากตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าผู้ใดไม่ปฏิบัติตามโดยจงใจ และมีเจตนาหลีกเลี่ยงการเสียภาษี กรมสรรพากรจะดำเนินการตามกฎหมายโดยถือปฏิบัติตามมาตรา 37 แห่งประมวลรัษฎากรต่อไป ที่มา เว็บไซต์กรมสรรพากร

กรณีที่ผู้สอบบัญชีภาษีอากรตรวจพบข้อเท็จจริงที่เป็นสาระสำคัญ, กรณีที่ผู้สอบบัญชีภาษีอากรตรวจพบข้อเท็จจริงที่เป็นสาระสำคัญ หมายถึง, กรณีที่ผู้สอบบัญชีภาษีอากรตรวจพบข้อเท็จจริงที่เป็นสาระสำคัญ คือ, กรณีที่ผู้สอบบัญชีภาษีอากรตรวจพบข้อเท็จจริงที่เป็นสาระสำคัญ ความหมาย, กรณีที่ผู้สอบบัญชีภาษีอากรตรวจพบข้อเท็จจริงที่เป็นสาระสำคัญ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu