ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

correspondent bank?, correspondent bank? หมายถึง, correspondent bank? คือ, correspondent bank? ความหมาย, correspondent bank? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

correspondent bank?

หมายความว่าไม่จำเป็นจะต้องเป็น BANK เดียวกันใช่ไหมคะ nbsp เช่น มีไว้เพื่อ SWAP CURRENCY nbsp แล้วคำว่า Nostro acct ละคะ หมายถึงอะไร ช่วยตอบหน่อยคะ ขอบคุณคะ

คำตอบ

                  CORRESPONDENT BANK ธนาคารตัวแทนต่างประเทศ   คือธนาคารที่รับฝากเงินจากธนาคารหนึ่งธนาคารใดในต่างประเทศ หรือมีธุรกิจด้านการธนาคารติดต่อกัน เราเรียกธนาคารนั้นว่า เป็นธนาคารตัวแทนต่างประเทศของธนาคารนั้นๆ                   ดังนั้น จึงไม่จำเป็นจะต้องเป็นธนาคารเดียวกัน เช่น ธนาคารกรุงไทย มีธนาคารตัวแทนใน   Germany คือ ธนาคาร Hypovereiners                   บัญชีเงินฝากที่ธนาคารต่างประเทศ Nostro Account   เป็นบัญชีเงินฝากที่ต้องจ่ายคืนเมื่อทวงถามหรือบัญชีเงินฝากกระแสรายวันที่เป็นเงินตราต่างประเทศ ซึ่งธนาคารในประเทศฝากไว้กับ ธนาคารอื่นในต่างประเทศ ส่วนมากมักจะเป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีธุรกิจสัมพันธ์หรือเป็นธนาคารคู่ค้า หรือเป็นธนาคารตัวแทนที่อยู่ใน ต่างประเทศ โดยนัยนี้บางครั้งอาจเรียกว่า quot บัญชีธนาคารตัวแทน quot Correspondent Account หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า quot บัญชีของเรา quot Our Account ที่มา www bot or th  

correspondent bank, correspondent bank หมายถึง, correspondent bank คือ, correspondent bank ความหมาย, correspondent bank คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu