ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ชีวเคมีมีประโยชน์อย่างไร?, ชีวเคมีมีประโยชน์อย่างไร? หมายถึง, ชีวเคมีมีประโยชน์อย่างไร? คือ, ชีวเคมีมีประโยชน์อย่างไร? ความหมาย, ชีวเคมีมีประโยชน์อย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ชีวเคมีมีประโยชน์อย่างไร?

ชีวเคมีมีประโยชน์อย่างไร

คำตอบ

            วิชาชีวเคมีสามารถนำไปใช้ศึกษาสิ่งมีชีวิตต่างๆได้แก่ คน สัตว์ พืช แมลง และจุลินทรีย์ต่างๆ ในปัจจุบันวิชาชีวเคมีได้รับการจัดให้อยู่ในหลักสูตรต่างๆของสาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพวิทยาศาสตร์การแพทย์ วิทยาศาสตร์การเกษตร วิทยาศาสตร์ สิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยีชีวภาพ ประโยชน์ของวิชาชีวเคมีในสาขาต่างๆอาจกล่าว ยกตัวอย่างได้ดังนี้             การแพทย์ วิชาชีวเคมีสามารถนำไปใช้อธิบายกลไกการทำงานของระบบต่างๆของร่างกายในระดับโมเลกุล การตรวจเลือดและปัสสาวะเพื่อประกอบการวินิจฉัยโรคต้องอาศัยหลักการทางชีวเคมี ความรู้ทางชีวเคมีเกี่ยวกับกลไกการเป็นโรคได้นำไปใช้พัฒนาผลิตยารักษาโรค และวัคซีน             การเกษตร ความรู้ทางชีวเคมีเกี่ยวกับกระบวนการสำคัญต่างๆของพืช เช่น การสังเคราะห์แสง การตรึงไนโตรเจน การป้องกันตนเองจากจุลินทรีย์และแมลงที่ทำให้เกิดโรค ถูกนำไปใช้เพื่อการพัฒนาเพิ่มผลผลิตพืชและสายพันธุ์ต้านโรค ความรู้ทางชีวเคมีโภชนาการของสัตว์ถูกนำไปใช้เพื่อการพัฒนาเพิ่มผลผลิตสัตว์และคุณภาพของเนื้อสัตว์             อุตสาหกรรม ความรู้ทางชีวเคมีสามารถนำไปประยุกต์ใน อุตสาหกรรมการแปรรูปวัตถุดิบทางการเกษตรไปเป็นสินค้าอุตสาหกรรม เช่น การผลิต เอธานอลจากแป้งและวัสดุทางการเกษตรที่เหลือใช้ การผลิตกรดอะมิโน การผลิตพลาสติกที่ย่อยสลายได้ การนำความรู้ทางชีวเคมีและเทคนิคทางพันธุวิศวกรรมไปใช้ในการผลิตเอนไซม์ต่างๆเป็นต้น   ที่มา www scisoc or th

ชีวเคมีมีประโยชน์อย่างไร, ชีวเคมีมีประโยชน์อย่างไร หมายถึง, ชีวเคมีมีประโยชน์อย่างไร คือ, ชีวเคมีมีประโยชน์อย่างไร ความหมาย, ชีวเคมีมีประโยชน์อย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu