ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โครงการติดตั้งเซลแสงอาทิตย์บนหลังคา จะมีโครงการทำอีกหรือไม่?, โครงการติดตั้งเซลแสงอาทิตย์บนหลังคา จะมีโครงการทำอีกหรือไม่? หมายถึง, โครงการติดตั้งเซลแสงอาทิตย์บนหลังคา จะมีโครงการทำอีกหรือไม่? คือ, โครงการติดตั้งเซลแสงอาทิตย์บนหลังคา จะมีโครงการทำอีกหรือไม่? ความหมาย, โครงการติดตั้งเซลแสงอาทิตย์บนหลังคา จะมีโครงการทำอีกหรือไม่? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โครงการติดตั้งเซลแสงอาทิตย์บนหลังคา จะมีโครงการทำอีกหรือไม่?

โครงการติดตั้งเซลแสงอาทิตย์บนหลังคา จะมีโครงการทำอีกหรือไม่

คำตอบ

                กฟผ ได้วางเป้าหมายไว้ในอีก 5 ปีข้างหน้า ให้ได้ประมาณ 10 000 หลัง ซึ่งจะสามารถผลิตไฟฟ้าได้ประมาณ 30 เมกะวัตต์ และคาดว่าจะทำให้เกิดจุดคุ้มทุนเพราะสำหรับ การลงทุนผลิตเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้าที่จะถูกลง 50 อีกทั้งยังจูงใจให้มีการสร้างโรงงานผลิตโซล่าร์เซลล์ด้วย จะส่งผลให้ราคาลงทุนติดตั้งเซลแสงอาทิตย์ต่อหลังต่ำลงประมาณ 3-4 แสนบาท และหากรัฐมาช่วยเหลือก็จะถูกลงอีก                 สำหรับโครงการติดตั้งเซลแสงอาทิตย์บนหลังคาบ้านที่ผ่านมานั้น ผู้เข้าร่วมโครงการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าให้แก่ กฟผ โดยการหักลบผ่านมิเตอร์ผลิตและมิเตอร์ซื้อ-ขายไฟฟ้า หากบ้านที่ติดตั้งเซลแสงอาทิตย์สามารถผลิตไฟฟ้าได้มากกว่าที่ใช้ กำลังไฟฟ้าส่วนที่เหลือก็จะขายคืนให้แก่ กฟผ

โครงการติดตั้งเซลแสงอาทิตย์บนหลังคา จะมีโครงการทำอีกหรือไม่, โครงการติดตั้งเซลแสงอาทิตย์บนหลังคา จะมีโครงการทำอีกหรือไม่ หมายถึง, โครงการติดตั้งเซลแสงอาทิตย์บนหลังคา จะมีโครงการทำอีกหรือไม่ คือ, โครงการติดตั้งเซลแสงอาทิตย์บนหลังคา จะมีโครงการทำอีกหรือไม่ ความหมาย, โครงการติดตั้งเซลแสงอาทิตย์บนหลังคา จะมีโครงการทำอีกหรือไม่ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu