ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เด็กอายุ6ขวบควรเริ่มเรียนเปียโนหรืออิเล็กโทนดีคะ?, เด็กอายุ6ขวบควรเริ่มเรียนเปียโนหรืออิเล็กโทนดีคะ? หมายถึง, เด็กอายุ6ขวบควรเริ่มเรียนเปียโนหรืออิเล็กโทนดีคะ? คือ, เด็กอายุ6ขวบควรเริ่มเรียนเปียโนหรืออิเล็กโทนดีคะ? ความหมาย, เด็กอายุ6ขวบควรเริ่มเรียนเปียโนหรืออิเล็กโทนดีคะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เด็กอายุ6ขวบควรเริ่มเรียนเปียโนหรืออิเล็กโทนดีคะ?

เด็กผู้ชาย ค่อนข้างซน active ควรเลือกเรียนอะไรดีคะ  ความแตกต่างของผลลัพท์ที่จะได้จากการเรียนเครื่องดนตรี2 ชนิดนี้คืออะไร

คำตอบ

                  “ การสอนให้เด็กรู้จักและเล่นดนตรีจะเป็นประโยชน์ในหลายด้านถ้าเป็นเรื่องการพัฒนาสมองผมไม่สามารถบอกได้ลึก แต่ถ้าเรื่องพฤติกรรมการทำงานเป็นทีม เรื่องสมาธิสามารถบอกได้เพราะการเล่นดนตรีจะเป็นการฝึกทักษะทุกด้าน ตามือหู การเล่นโน้ตเด็กจะต้องวางแผนแล้วว่าจะเล่นอย่างไรถึงจะเข้ากับคนอื่นได้ผมอยากให้ผู้ปกครองและโรงเรียนทั่วไปส่งเสริมเรื่องการเล่นดนตรีควรให้เด็กได้มีพื้นฐานด้านการดนตรีด้วย เพราะสามารถฝึกสมาธิได้จริง ๆถ้าเด็กเล่นต่อเนื่องและเอาจริงเอาจังก็สามารถประกอบอาชีพได้นักดนตรีไม่ไส้แห้งแล้วถ้ามีความสามารถก็สามารถเล่นวงได้ สอนได้ ประกอบอาชีพได้แล้วหรือไม่ก็เป็นงานอดิเรกก็ได้ไม่จำเป็นต้องเพื่อเป็นนักดนตรีเท่านั้น ”     นายวันชัย ญาณอุบล รองผู้จัดการทั่วไปวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ หรือ Bangkok Symphony Orchestra BSO                   หากจะถามถึงพัฒนาการของเด็กที่เล่นดนตรี “ ครูแก้ว ” ฐิติพรรณ แววหงษ์ นักดนตรีอิสระ ที่สอนไวโอลินและวิโอลาในหลายโรงเรียน บอกว่า การให้เด็กเล่นดนตรีช่วยให้เด็กมีพัฒนาการทางสมองดีมาก และยังเป็นการฝึกเรื่องของสมาธิอย่างดีด้วย เพราะคนที่เล่นจะต้องใช้ประสาทสัมผัสหลายส่วนผสมผสานไปพร้อมกัน เช่นการเล่นเครื่องสาย ตาต้องมองโน้ต มือต้องวางพร้อมอยู่บนสาย หูต้องคอยฟัง ขณะเดียวกัน สมองก็ต้องคิดตามไปด้วยซึ่งก็เป็นการพัฒนาสมองไปโดยปริยาย และการที่เด็กมีสมาธิก็จะส่งผลไปถึงการเรียนที่ดีขึ้นได้เช่นกัน                   ส่วนเรื่องการเลือกว่าจะเรียนดนตรีอะไรนั้น ควรขึ้นอยู่กับความสนใจของเด็กมากกว่า ที่มา ดนตรีคลาสสิกให้อะไรมากกว่าที่คิด ฟังเพลง-เล่นดนตรี บำบัดจิตใจ

เด็กอายุ6ขวบควรเริ่มเรียนเปียโนหรืออิเล็กโทนดีคะ, เด็กอายุ6ขวบควรเริ่มเรียนเปียโนหรืออิเล็กโทนดีคะ หมายถึง, เด็กอายุ6ขวบควรเริ่มเรียนเปียโนหรืออิเล็กโทนดีคะ คือ, เด็กอายุ6ขวบควรเริ่มเรียนเปียโนหรืออิเล็กโทนดีคะ ความหมาย, เด็กอายุ6ขวบควรเริ่มเรียนเปียโนหรืออิเล็กโทนดีคะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu