ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

โรคซารส์ เกิดจากเชื้ออะไร?, โรคซารส์ เกิดจากเชื้ออะไร? หมายถึง, โรคซารส์ เกิดจากเชื้ออะไร? คือ, โรคซารส์ เกิดจากเชื้ออะไร? ความหมาย, โรคซารส์ เกิดจากเชื้ออะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

โรคซารส์ เกิดจากเชื้ออะไร?

โรคซารส์-เกิดจากเชื้ออะไรคะ

คำตอบ

                  โรคซารส์ SARS Severe Acute Respiratory Syndrome หรือ โรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง เกิดการระบาดครั้งแรกในมณฑลกวางตุ้งของประเทศจีนประมาณเดือนพฤศจิกายน ปี 2545 โดยพบผู้ป่วยปอดบวมนอกรูปแบบที่ไม่ตอบสนองต่อยาปฏิชีวนะ การด่วนสรุปว่าการระบาดเกิดจากเชื้อที่เคยพบอยู่แล้วและขาดความเอาใจใส่อย่างจริงจังที่จะสอบสวนโรคและค้นหาสาเหตุของโรคทำให้โรคแพร่ระบาดอย่างกว้างขวาง ประเทศจีนจึงถูกตำหนิจากสังคมโลก                     ถึงวันที่ 26 เมษายน 2546 พบการระบาดไปยัง 26 ประเทศ รวมมีรายงานผู้ป่วยที่น่าจะเป็น 4836 ราย เสียชีวิต 293 ราย                   เชื้อต้นเหตุ   องค์การอนามัยโลกและศูนย์การแพทย์ทั่วโลกได้ร่วมมือกันอย่างจริงจังและสรุปได้อย่างรวดเร็วว่าโรคนื้เกิดจากเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ เรียกว่าไวรัสซารส์ ซึ่งอาจกลายพันธุ์มาจากไวรัสในสัตว์ แต่ยังไม่พบหลักฐานว่ามาจากสัตว์ชนิดใดและมาสู่คนโดยวิธีใด เช่น การกินเนื้อ ถูกกัด หรือสัมผัสใกล้ชิด อยู่ในจำพวกโคโรนาไวรัส ซึ่งทราบแล้วว่ามีหลายสายพันธุ์ที่ทำให้เกิดโรคในคนและสัตว์ได้  

โรคซารส์ เกิดจากเชื้ออะไร, โรคซารส์ เกิดจากเชื้ออะไร หมายถึง, โรคซารส์ เกิดจากเชื้ออะไร คือ, โรคซารส์ เกิดจากเชื้ออะไร ความหมาย, โรคซารส์ เกิดจากเชื้ออะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu