ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สินค้าเลียนแบบเข้ามาแข่งขัน?, สินค้าเลียนแบบเข้ามาแข่งขัน? หมายถึง, สินค้าเลียนแบบเข้ามาแข่งขัน? คือ, สินค้าเลียนแบบเข้ามาแข่งขัน? ความหมาย, สินค้าเลียนแบบเข้ามาแข่งขัน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สินค้าเลียนแบบเข้ามาแข่งขัน?

วางแผนจะผลิตสินค้าใหม่ชนิดหนึ่ง ซึ่งยังไม่มีวางขายในตลาด โดยจากการศึกษาข้อมูลต่าง ๆ พบว่ามีโอกาสเป็นที่ยอมรับในตลาดได้ แต่มีข้อกังวลว่า หากสินค้าของผมวางขายในตลาดแล้ว จะเกิดสินค้าเลียนแบบเข้ามาแข่งขัน ขอถามว่า ควรทำอย่างไร

คำตอบ

        วางแผนจะผลิตสินค้าใหม่ชนิดหนึ่ง ซึ่งยังไม่มีวางขายในตลาด โดยจากการศึกษาข้อมูลต่าง ๆ พบว่ามีโอกาสเป็นที่ยอมรับในตลาดได้ แต่มีข้อกังวลว่า หากสินค้าของผมวางขายในตลาดแล้ว จะเกิดสินค้าเลียนแบบเข้ามาแข่งขัน ขอถามว่า ผมควรทำอย่างไร         คงต้องตอบว่าเป็นการยากสำหรับประเทศไทยที่จะป้องกันการเกิดสินค้าเลียนแบบขึ้น แต่อย่างไรก็ตามข้อเท็จจริงอย่างหนึ่งก็คือ สินค้าที่ถูกเลียนแบบนั้นต้องเป็นสินค้าที่ขายได้ดีในตลาดหรือเป็นที่นิยมของลูกค้า จึงจะเกิดมีผู้เข้ามาผลิตสินค้าเลียนแบบขึ้น เพราะบ่อยครั้งที่พบว่าสินค้าใหม่ที่ออกมาวางขายในตลาดแต่ไม่เกิดสินค้าเลียนแบบขึ้นเลย เพราะสินค้าตัวนั้นไม่เป็นที่นิยม หรือไม่คุ้มค่าในการผลิตเลียนแบบหรือเข้ามาแข่งขัน เพราะมีลูกค้าจำนวนน้อยราย แต่ในเบื้องต้นถ้าคุณตั้งใจจะผลิตสินค้าใหม่ขึ้นมา สิ่งที่ควรจะทำก่อนคือการจดทะเบียนเพื่อคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาในตัวสินค้าของคุณ โดยหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบในส่วนนี้คือ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2547-4631 หรือดูรายละเอียดและขั้นตอนต่างๆ จาก Website ของกรมทรัพย์สินทางปัญญา www ipthailand org ก็จะช่วยให้เข้าใจในรายละเอียดขึ้นครับ ส่วนแนวทางในการดำเนินการตลาดเพื่อป้องกันสินค้าเลียนแบบมีอยู่หลายวิธี เช่น ใช้การสร้าง Brand ใช้การกระจายสินค้าให้ครอบคลุมลูกค้าเป้าหมายให้มากที่สุด ใช้การทำสินค้าออกมาหลายๆแบบ เป็นต้น ซึ่งค่อนข้างมีวิธีการที่หลากหลาย และขึ้นอยู่กับลักษณะของตัวสินค้าและกลุ่มลูกค้าด้วย โดยต้องพิจารณาเป็นกรณีเฉพาะไป ซึ่งคงไม่สามารถระบุได้ในที่นี้ เพราะคุณก็ไม่ได้ระบุว่าเป็นสินค้าอะไร ข้อมูลจาก สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

สินค้าเลียนแบบเข้ามาแข่งขัน, สินค้าเลียนแบบเข้ามาแข่งขัน หมายถึง, สินค้าเลียนแบบเข้ามาแข่งขัน คือ, สินค้าเลียนแบบเข้ามาแข่งขัน ความหมาย, สินค้าเลียนแบบเข้ามาแข่งขัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu