ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ต้องการปลูกยางพาราแต่มีปัญหาเรื่องน้ำ น้ำไม่มี มีวิธีการแก้หรือคำแนะนำอย่างไรบ้าง?, ต้องการปลูกยางพาราแต่มีปัญหาเรื่องน้ำ น้ำไม่มี มีวิธีการแก้หรือคำแนะนำอย่างไรบ้าง? หมายถึง, ต้องการปลูกยางพาราแต่มีปัญหาเรื่องน้ำ น้ำไม่มี มีวิธีการแก้หรือคำแนะนำอย่างไรบ้าง? คือ, ต้องการปลูกยางพาราแต่มีปัญหาเรื่องน้ำ น้ำไม่มี มีวิธีการแก้หรือคำแนะนำอย่างไรบ้าง? ความหมาย, ต้องการปลูกยางพาราแต่มีปัญหาเรื่องน้ำ น้ำไม่มี มีวิธีการแก้หรือคำแนะนำอย่างไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ต้องการปลูกยางพาราแต่มีปัญหาเรื่องน้ำ น้ำไม่มี มีวิธีการแก้หรือคำแนะนำอย่างไรบ้าง?

ต้องการปลูกยางพาราแต่มีปัญหาเรื่องน้ำ น้ำไม่มี มีวิธีการแก้หรือคำแนะนำอย่างไรบ้าง

คำตอบ

โดยปกติแล้วคำแนะนำการปลูกยางพารา แนะนำให้ปลูกในพื้นที่ที่มีปริมาณน้ำไม่ควรน้อยกว่า 1,400 มิลลิเมตร/ปี และจำนวนฝนตกประมาณ 120-150 วัน/ปี ซึ่งถือเป็นปริมาณของฝนที่เหมาะสมต่อการปลูกยางพารา หากมีปริมาณน้ำฝนในระดับต่ำ จะมีผลกระทบต่อการปลูกสร้างสวนยางในช่วงปีแรก ทำให้อัตราการรอดตายต่ำ ต้นยางเกิดแผลไหม้เนื่องจากแสงแดด การเจริญเติบโตช้า ให้ผลผลิตน้อย และอาจมีการระบาดของโรคราแป้งและโรคใบจุดนูน ดังนั้นควรเลือกปลูกในช่วงเวลาที่เหมาะสม และดูแลรักษาอย่างดี ดังนั้น หากปลูกยางในที่ที่มีปริมาณน้ำดังกล่าวข้างต้น ก็ไม่จำเป็นจะต้องมีการให้น้ำแต่หากเกิดสภาพแห้งแล้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งยางปลูกใหม่และยางที่มีอายุ 1-3 ปี แสดงอาการขาดน้ำ เช่น เหี่ยวเฉา หากเจ้าของสวนยังสามารถให้น้ำได้ก็เป็นการดีกับต้นยางที่ช่วยประคับประคองให้ผ่านช่วงแล้งไปได้ ลดการปลูกซ่อมในฤดูต่อไป หากไม่สามารถให้น้ำได้ ก็แนะนำให้ใช้เศษพืชมาคลุมโคนต้นยาง ตั้งแต่ปลายฤดูฝน เพื่อช่วยรักษาความชื้นในดินให้ยาวนาน ข้อมูลโดย : สถาบันวิจัยยาง องค์การสวนยาง

ต้องการปลูกยางพาราแต่มีปัญหาเรื่องน้ำ น้ำไม่มี มีวิธีการแก้หรือคำแนะนำอย่างไรบ้าง, ต้องการปลูกยางพาราแต่มีปัญหาเรื่องน้ำ น้ำไม่มี มีวิธีการแก้หรือคำแนะนำอย่างไรบ้าง หมายถึง, ต้องการปลูกยางพาราแต่มีปัญหาเรื่องน้ำ น้ำไม่มี มีวิธีการแก้หรือคำแนะนำอย่างไรบ้าง คือ, ต้องการปลูกยางพาราแต่มีปัญหาเรื่องน้ำ น้ำไม่มี มีวิธีการแก้หรือคำแนะนำอย่างไรบ้าง ความหมาย, ต้องการปลูกยางพาราแต่มีปัญหาเรื่องน้ำ น้ำไม่มี มีวิธีการแก้หรือคำแนะนำอย่างไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu