ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ประสบการณ์และข้อคิดในการเล่นว่าว?, ประสบการณ์และข้อคิดในการเล่นว่าว? หมายถึง, ประสบการณ์และข้อคิดในการเล่นว่าว? คือ, ประสบการณ์และข้อคิดในการเล่นว่าว? ความหมาย, ประสบการณ์และข้อคิดในการเล่นว่าว? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ประสบการณ์และข้อคิดในการเล่นว่าว?

อยากรับฟังความคิดเห็นจากเพือนในประสบการณ์การเล่นว่าวไทยรวมไปถึงข้อคิดที่เป็นประโยชน์ ที่ได้จากการประดิษฐ์ว่าวเล่นเองสอนอะไรเราบ้าง แบบละเอียดเลยนะคะ ขอบคุณ

คำตอบ

                  การเล่นว่าวจริงๆจะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก เริ่มการเล่นโดยการเอาเชือกว่าวผูกกับคอซุง แล้วทดสอบดูการผูกก่อนว่าได้ศูนย์ดีหรือไม่ แล้วให้คนส่งว่าวไปยืนโต้ลม ห่างจากผู้เล่นว่าว ประมาณ 4 -5 เมตร ตั้งหัวว่าวขึ้นรอ พอลมมาก็ส่งว่าวขึ้นไป คนชักว่าวจะกระตุกและผ่อนสายว่าวจนว่าวสูงขึ้นติดลมบน จึงถือไว้นิ่งๆ หรือบังคับให้ว่าวส่ายไปมา                   การเล่นว่าวมักจะยากในช่วงนำว่าวขึ้นสู่ท้องฟ้า พอว่าวติดลมบนแล้วก็จะสบายมาก ไม่ค่อยมีปัญหาในการเล่น ไม่ค่อยร่วงหล่นง่ายๆ ทำให้มีสำนวนไทยว่า quot ติดลมบน quot เกิดขึ้น ซึ่งมาจากการเล่นว่าวนั่นเอง                   ความสนุกในการเล่นว่าวจะสนุกมากเวลาพยายามเอาว่าวขึ้น บางช่วงถ้าลมไม่ดี ต้องส่งว่าวกันอยู่หลายรอบ หรือบางทีต้องใช้วิธีวิ่งแล้วค่อยๆผ่อนเชือกให้ใช้แรงลมนจากการวิ่งส่งว่าวขึ้น นอกจากนี้การได้บังคับว่าวให้เลี้ยวซ้ายขวา และการตีว่าวให้แบลงมายังเป็นเรื่องน่าสนุกมาก ทักษะในการบังคับว่าวต้องค่อยๆเรียนรู้ แต่ไม่ยากและสนุกมากครับ                   การเล่นว่าวยังต้องระวังเรื่องการพันกับว่าวตัวอื่นอีก ต้องพยายามหลีกกัน และต้องระวังว่าวที่ใช้ป่านคมด้วย เพราะถ้าโดนป่านคมแล้ว ว่าวที่เราเล่นอยู่จะขาดลอยไปได้ ซึ่งจริงๆแล้วตอนนั้นก็เป็นเรื่องน่าสนุกและน่าตื่นเต้นมาก เนื่องจากเราต้องวิ่งตามว่าวของเราไม่รู้จะไปตกที่ไหน แต่ส่วนใหญ่มักจะหนีไม่พ้นที่ต้นมะขามที่อยู่รายรอบสนามหลวง ในหน้าว่าวเราจะเห็นว่าวไปติดที่ต้นมะขามเต็มไปหมด                   อีกสิ่งหนึ่งซึ่งเด็กๆไม่อยากเจอเวลาเล่นว่าวคือการที่ว่าวพันกัน ทำให้ด้ายของคนอื่นมาพันกัน บางครั้งพันกันหลายๆคน ทำให้การแก้ปมต่างๆยากยิ่งขึ้น แต่นั่นก็ทำให้เกิดความพยายาม ความตั้งใจ และเกิดมิตรภาพขึ้นได้ในระหว่างผู้เล่นว่าว ต้องมีการหมุนเชือก อ้อมเชือก อ้อมกระป๋องนมกันหลายรอบกว่าจะหลุด หรือบางครั้งไม่หลุด ก็ต้องมีการทำให้เชือกขาด และต่อใหม่                   นอกจากนี้ความสนุกอีกอย่างที่มักเกิดขึ้นเวลาเราเผลอคือ เชือกว่าวหลุดออกจากมือ หรือบางทีปล่อยเชือกจนหมดแล้ว กระป๋องหรือขวดที่พันเชือกหลุดออกจากมือ ทำให้ว่าวและขวดลอยออกไป ต้องวิ่งตามเป็นที่น่าสนุกสนาน                   คนที่เคยเล่นว่าวแล้วคงเข้าใจความสนุกสนานและเหตุการณ์ต่างๆข้างต้นได้ดี ใครยังไม่เคยเล่น ลองดูนะครับจะได้รู้ว่าสนุกแค่ไหน - ที่มา www thaikite com ข้อมูลเกี่ยวกับการเล่นว่าว

ประสบการณ์และข้อคิดในการเล่นว่าว, ประสบการณ์และข้อคิดในการเล่นว่าว หมายถึง, ประสบการณ์และข้อคิดในการเล่นว่าว คือ, ประสบการณ์และข้อคิดในการเล่นว่าว ความหมาย, ประสบการณ์และข้อคิดในการเล่นว่าว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu